Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 160

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 160
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010160 Hvað ræðUr vali á námSSviði og HáSKÓla? svarmöguleika (t.d. í hvaða starfsgrein starfar þú núna?). Í nokkrum spurningum var heimilt að merkja við fleiri en eitt svar. Í flestum spurningunum var stuðst við nafna- eða raðkvarða en í spurningum um aldur, fjölda barna á framfæri og tekjur var stuðst við jafnbilakvarða og hlutfallslega kvarða þar sem flóknari tölfræði er möguleg. Fimm flokka Likert-kvarði var notaður í spurningum um val á námsgrein og háskóla að námi loknu. Við tölfræðilega úrvinnslu var algengast að reikna út fjölda, tíðni og meðaltöl. Til að bera saman meðaltöl á milli tveggja hópa var Mann-Whitney U próf notað, en Kruskal-Wallis próf þegar borin voru saman meðaltöl þriggja eða fleiri hópa. niðurstöður Hér á eftir verða kynntar niðurstöður úr svörum þátttakenda í spurningalistakönn- uninni um val þeirra á námssviði annars vegar og háskóla hins vegar. Niðurstöður verða kynntar í töflum þar sem meðaltöl liggja til grundvallar. Meðaltölin byggjast á fimm flokka Likert-kvarða. Val á námssviði Þátttakendur voru beðnir að gefa þeim þáttum sem koma fram í töflum síðar í grein- inni (11 valmöguleikar) vægi frá 1 til 5 þar sem mikilvægi eykst með hærra tölugildi. Einnig gátu þeir merkt við annað og skrifað sjálfir hvaða þættir það væru sem hefðu haft áhrif á val þeirra á námssviði. Þátttakendur voru einnig beðnir um að forgangs- raða þeim þáttum sem höfðu áhrif á val þeirra á námssviði (allt að þrjú atriði). Í töflu 2 sést hvaða staðhæfingar voru settar í fyrsta sæti hjá þátttakendum. Þar kemur fram að allir hópar setja áhuga á greininni í fyrsta sæti. En nokkur munur er á milli hópa hvað aðra þætti varðar. Þannig er nokkur munur á forgangsröðun staðar- og fjarnema (sjá töflu 2). Tæp 70% staðarnema segjast hafa valið námssvið út frá áhuga á námsgreininni og um 13% vegna atvinnumöguleika í greininni. Aðrir þættir hafa mun minna vægi. Um 43% fjarnema kváðust hafa valið námssvið út frá áhuga á grein- inni, en 35% þeirra sögðu einnig að þeir hefðu valið námið vegna þess að boðið var upp á fjarnám. Einn af hverjum tíu fjarnemum merkir við atvinnumöguleika í grein- inni sem ástæðu fyrir því að þeir völdu viðkomandi námssvið. Enginn merkti við sjónarmið fjölskyldu eða framhaldsskólamenntun á viðkomandi sviði og því var þeim þáttum sleppt í töflunni. Helsti kynjamunur er að fleiri konur velja námssvið af áhuga á námsgreininni og í ljósi atvinnumöguleika en karlar. Karlar velja frekar námssvið vegna möguleika á fjar- námi og tekjumöguleika en konur. Eldri svarendur voru líklegri til að velja námssvið vegna möguleika á fjarnámi en þeir yngri sem eru líklegri til láta áhuga á greininni ráða. Hjá hjúkrunarfræðingum og grunnskólakennurum ræður helst áhugi á grein- inni og atvinnumöguleikar vali á námssviði. Viðskiptafræðingar og leikskólakennarar skera sig úr vegna þess að þeir kjósa fjarnám mun oftar en aðrir hópar. Til að varpa frekara ljósi á þá þætti sem hafa áhrif á val svarenda voru meðaltöl reiknuð. Tafla 3 sýnir að þeir þættir sem svarendur gáfu hæst vægi eru þessir: Áhugi á námsgreininni (4,28), atvinnumöguleikar í greininni (4,01), kynni af starfsgrein (3,42),
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.