Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 172

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 172
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010172 Hvað ræðUr vali á námSSviði og HáSKÓla? fjarnema og eldri nemenda. Um þá hópa hafa fyrri rannsóknir lítið fjallað fram til þessa. Niðurstöður leiða í ljós að þessir hópar velja námssvið eftir að ljóst er að þeir hafa aðgang að námi í gegnum fjarnám. Það kemur heim og saman við erlendar rann- sóknir sem sýna að fjarlægð frá háskóla hefur mikið að segja um aðsókn að háskólum (Jepsen og Montgomery, 2009; Kjellström og Regnér, 1999). Þessar niðurstöður gefa margvíslegar vísbendingar um það hvað stjórnendur HA og aðrir háskólar sem bjóða upp á starfstengt nám ættu að leggja áherslu á. Á bilinu 43–70% nemenda nefna áhugavert nám sem mikilvægasta þáttinn í að velja sér náms- grein. Það gefur vísbendingar um að varast beri að fækka námsbrautum og námslínum í háskólum þó að illa ári um þessar mundir. Ef farið verður í sameiningu háskóla- stofnana er mikilvægt að nám verði aðgengilegt sem flestum með fjarnámi. Kynni af starfsgrein valda því að margir nemendur, einkum þeir sem eldri eru, velja sér tiltekið námssvið. Einnig eru atvinnumöguleikar og tekjur að námi loknu mikilvægir þættir í huga nemenda þegar þeir velja sér nám. Nemendur virðast því sækja í hagnýtt nám, en hér getur sérstaða HA hafa haft áhrif því að vel flestar deildir skólans bjóða upp á starfstengt nám. Ljóst er að fyrir þá sem búa utan Akureyrar og höfuðborgarinnar hefur það ráðið mjög miklu um val á námssviði að boðið var upp á námið í fjarnámi. Það ætti að vera háskólum hvatning til að halda áfram þróun fjarnáms. Val á háskóla Svör þátttakenda við spurningunni um hvað hefði ráðið vali þeirra á háskóla gefa til kynna að mestu hafi skipt að háskólinn bauð upp á áhugavert nám. Því næst tilgreindu svarendur gæði náms, ímynd háskólans/áherslu skólans, að boðið var upp á fjarnám og mælt var með skólanum. Búseta og stuðningur fjölskyldu fylgdu þar fast á eftir. Þessar niðurstöður gætu bent til þess að svarendur hafi valið námssvið áður en háskóli var valinn. Það á raunar ekki við um fjarnema, sem virðast fyrst velja skóla sem býður upp á fjarnám og velja síðan námssvið eftir það (sjá síðar). Hvað aðra þætti varðar ætti það að vera háskóla- og menntayfirvöldum hvatning að gæði náms og ímynd skóla vega mjög þungt þegar valið stendur á milli tveggja eða fleiri háskóla. Þessar niðurstöður eru nánast þær sömu og fram komu í fyrri rannsókn meðal brautskráðra nemenda í hjúkrunarfræði og viðskiptafræði frá HÍ og HA (Ingi Rúnar Eðvarðsson, 2009). Niðurstöður Veloutsou og félaga (2004) eru svipaðar, þar sem þau komust að raun um að breskir nemendur völdu háskóla út frá inntaki námskeiða, orðspori háskóla og deilda og stúdentahúsnæði. Könnun RHA frá árinu 2006 sýnir að nemendur völdu HA vegna staðsetningar, vegna námsframboðsins og vegna orðspors skólans. Margar rannsóknir sýna fram á áhrif foreldra á val á háskóla (Domino o.fl., 2006; Tucciarone, 2008; Yamamoto, 2006). Ungur aldur svarenda í erlendu könnununum kann að vera skýringin á því að áhrif foreldra mælast minni í íslensku könnuninni eins og fyrr segir. Þó má geta þess að yngri nemendur í könnuninni nefna að þeir velji háskóla vegna búsetu fjölskyldu og ættingja. Fyrsta rannsóknarspurningin snerist um áhrif kyns einstaklinga á val á háskóla. Niðurstöður sýna að konur velja marktækt oftar háskóla en karlar í ljósi áhugaverðs náms í boði, vegna gæða námsins, vegna ímyndar og vegna búsetu fjölskyldu og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.