Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 173

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 173
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 173 i n g i rú n a r e ðva r ðS So n o g g U ð m U n d U r K r i S t Já n ÓS K a rS S o n ættingja. Þessar niðurstöður eru mjög í anda niðurstaðna fyrri rannsókna á braut- skráðum nemendum frá HA og HÍ (Ingi Rúnar Eðvarðsson, 2009). Önnur rannsóknarspurningin hljóðaði svo: Hvaða áhrif hefur aldur einstaklinga á val á námssviði? Eldri nemendur völdu háskóla oftar vegna þess að hann bauð upp á fjarnám, en yngri nemendur vegna búsetu fjölskyldu og ættingja. Hvað næstu rann- sóknarspurningu varðar, um áhrif námsformsins, eru niðurstöður mjög svipaðar. Fjar- nemar velja háskóla frekar vegna möguleika á fjarnámi og vegna þess að félagar hafa valið þennan skóla, en staðarnemar velja háskóla vegna búsetu fjölskyldu og ættingja. Það að fjarnemar skuli velja sér háskóla fyrst og síðan námssvið gæti stutt þá tilgátu Jóns Torfa Jónassonar (2005) að háskólanemendur séu fyrst og fremst að sækjast eftir viðurkenndu vottorði um að þeir hafi lokið háskólanámi. Fjarlægð frá háskóla virðist hafa mikil áhrif, sem sjá má á því hversu mikið vægi fjarnemar gefa þeim þætti að HA bjóði upp á námsbrautir í fjarnámi. Það er í samræmi við rannsóknarniðurstöður Kjellströms og Regnérs (1999) og Jepsens og Montgomerys (2009). Lokaspurningin í inngangi var hvort hjúkrunarfræðingar tilgreindu aðra þætti við val á námssviði en kennarar og viðskiptafræðingar. Hjúkrunarfræðingar völdu HA frekar en aðrir hópar vegna áhugaverðs náms, gæða náms og ímyndar háskóla. Fjarnám höfðaði meira til viðskiptafræðinga og leikskólakennara en annarra hópa. Þá lögðu leikskólakennarar meiri áherslu á ímynd Akureyrar sem skólabæjar, og leik- skólakennarar og hjúkrunarfræðingar vega meðmæli með skólanum þyngra en aðrir hópar. Þessar niðurstöður segja að áhugavert námsframboð er afar mikilvægt þegar nem- endur velja sér háskóla. Það virðist hafa afgerandi áhrif þegar endanlegt val á háskóla blasir við. Því þarf að fara varlega í því að skera niður námsframboð. En hér bætast við gæði náms og ímynd skólans. Markaðs- og gæðastarf, auk ímyndarsköpunar, er þannig mikilvægt fyrir íslenska háskóla samkvæmt þessum niðurstöðum. Einnig er ljóst að fjarnám höfðar mjög til þeirra sem búa utan Akureyrar. Af því má ráða að mikilvægt er fyrir HA að bjóða áfram upp á fjarnám. Kynjamunur er nokkur þegar kemur að vali á háskóla þar sem konur skoða frekar en karlar áhugavert nám í boði, ímynd háskóla og gæði náms. Þar sem meirihluti stúdenta í íslenskum háskólum er konur gætu þessir þættir haft áhrif á skipulag náms og kynningarstarf háskóla. Það á einkanlega við um starfstengt nám, sem þessi rann- sókn fjallar um. Eldri nemendur leggja meiri áherslu á fjarnám en yngri nemendur, en þeir síðar- nefndu leggja ríkari áherslu á búsetu foreldra og ættingja, og líklega stúdentahúsnæði. Háskólar gætu nýtt sér slíkar upplýsingar til að höfða til ólíkra markhópa meðal nem- enda. Niðurstöður varðandi viðhorf og væntingar ólíkra fagstétta eru mjög áhugaverðar þegar hugað er að kynningu á námsframboði. Þannig virðast hjúkrunarfræðingar leggja mjög mikið upp úr áhuga á námsgrein, gæðum náms og ímynd háskóla. Leikskóla- kennarar nefna svipaða þætti þegar kemur að vali á námssviði. Þetta gætu háskóla- deildir nýtt sér í kynningu á námsframboði og vísað þannig til viðhorfsmælinga meðal nemenda og úttektarskýrslna á námi. Viðskiptafræðingar og leikskólakennarar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.