Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 192

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 192
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010192 viðHorf hverja námsbraut (www.lhi.is). Við skipulagningu og uppbyggingu námsins eru við- mið skólans lögð til grundvallar ásamt viðmiðum ráðuneytisins. Allir íslensku háskólarnir hafa nú sett fram hæfniviðmið fyrir sínar námsleiðir sem telst góður árangur miðað við aðra háskóla á Norðurlöndum og annars staðar í Evrópu. En þó svo að þeir hafi sett viðmið er því ósvarað hvort og hvernig hæfniviðmið eru raunverulega uppfyllt. Eftirfylgnin felst annars vegar í því að skoða kennslu og nám- skeið með því að tengja hæfniviðmið námsbrauta við einstök námskeið og ganga úr skugga um hvort þeim eru gerð skil og hins vegar að meta árangur nemenda út frá þeim viðmiðum sem sett eru á námsbrautinni. Á síðastliðnu skólaári (2009–2010) hófst endurskoðun námskeiða við Listaháskólann þar sem sérhvert námskeið er skoðað markvisst og farið yfir hvaða viðmið námsbrautar tengjast viðkomandi námskeiði. Þannig er hægt að skoða hvort nám og kennsla á námsbrautinni í heild uppfylli þau viðmið sem sett eru. Fyrirhugað er að setja hæfniviðmiðin í hverja námskeiðslýsingu í vetur. Það er aftur á móti flóknara að meta hvort nemendur hafi tileinkað sér þá hæfni sem hver námsbraut krefst. Á næstunni mun skólinn leita leiða við að meta árangur nemenda með tilliti til viðmiðanna. Vegna sérstöðu listnáms á listsköpunin stóran sess í náminu og námsmatið er oft byggt á verkum eða sýningum nemenda. Í mörgum tilfellum fá nemendur umsagnir með einkunnum og eru þeir almennt mjög ánægðir með að fá umsagnir og telja að með þeim fái þeir betri endurgjöf fyrir verkefni sín, það er að segja í hvaða þáttum þeir standa sig vel og hvað mætti betur fara. Til að auka gæði námsmats eru í mörgum tilfellum fengnir utanaðkomandi prófdómarar til að meta viðfangsefni nemenda í lok námskeiðs. Með því er stuðlað að jafnræði, sanngirni og heildrænu námsmati. Eitt markmið Bolognaferlisins er að taka upp samevrópskt einingakerfi, svokallað ECTS-kerfi, sem auðveldar nemendum að fá nám metið á milli skóla. ECTS-eininga- kerfið á að endurspegla vinnuframlag nemenda. Námið í Listaháskólanum er marg- breytilegt og oft er erfitt að meta vinnuframlag nemenda því sú vinna sem nemendur leggja af mörkum í listnámi er ekki alltaf sýnileg. Reynt er eftir fremsta megni að hafa vinnuframlagið samkvæmt einingafjölda og til að tryggja það hefur skólinn kannað vinnuframlag nemenda í einstökum námskeiðum með því að fá nemendahópa til að meta vinnuframlag sitt. Námskeið eru í stöðugri endurskoðun og er þá meðal annars tekið tillit til mats nemenda. Fyrir tveimur árum tók Listaháskólinn alfarið upp ECTS- einingakerfið og hætt var að nota gömlu íslensku einingarnar. Annað markmið Bolognaferlisins er að taka í notkun viðauka með prófskírteinum. Viðaukinn, sem er á ensku, útskýrir vel inntak viðkomandi prófgráðu innan mennta- kerfisins. Skírteinisviðaukinn á að auðvelda nemendum að fá nám sitt metið erlendis. Samstarfsnefnd háskólanna vann sameiginlega að gerð skírteinisviðaukans og þegar nemendur útskrifast fá þeir skírteinisviðaukann afhentan. Listaháskólinn hefur gefið út skírteinisviðauka um nokkurra ára skeið. Samevrópska háskólasvæðið á að auðvelda hreyfanleika milli landa og háskóla og hvatt er til nemenda- og kennaraskipta. Listaháskólinn er í samstarfi við háskóla í Evrópu innan áætlana Evrópusambandsins þar sem lögð hefur verið áhersla á að efla og þróa námsbrautir, taka þátt í rannsóknarverkefnum og bjóða nemenda- og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.