Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 214

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 214
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010214 viðHorf „kandídatskerfið“, ef svo má orða, er frá árinu 1912 og hefur nú í stórum dráttum verið lagað að Bolognaviðmiðunum. Bachelorsprófið var innleitt í Háskóla Íslands árið 1942, einingakerfi tekið upp 1976 og fest í rammalög um háskóla 1997 fyrir alla skóla á háskólastigi. Á heildina litið má segja að þótt tiltölulega auðvelt hafi verið að innleiða Bolognaferlið í skólanum hafi það jafnframt og ekki síður gefið tilefni til og færi á að endurmeta ýmislegt í uppbyggingu og innra starfi skólans – og almennt á sviði æðri menntunar á Íslandi. Frá sjónarhóli Háskóla Íslands hefur Bolognaferlið helst haft þau áhrif að flýta fyrir tilteknum breytingum og endurskoðun á skipulagi náms innan skólans og sömuleiðis hafa ýmis efnisatriði skilað sér í umfjöllun og ákvörðunum um inntak náms, uppbygg- ingu þess, kennsluhætti o.fl. Þessi áhrif eru ekki endilega öll sýnileg eða formgerð í lögum, reglum og verklagi. Bein áhrif á fyrirkomulag stjórnunar og stjórnsýslu eru engin enda lýtur ferlið ekki að þeim þáttum. Hins vegar hafa verið gerðar breytingar á skipulagi Háskóla Íslands (með gildistöku 1. júlí 2008) með skipan skólans í fimm fræðasvið sem deildirnar heyra undir, sem m.a. felur í sér skarpari skil stjórnunar fjármála og reksturs annars vegar og akademískra málefna hins vegar. Þessi breyting, sem er alls ótengd Bolognaferlinu, hefur hins vegar án efa stuðlað að markvissari innleiðingu þeirra efnisatriða Bolognaferlisins sem ekki voru þegar innleidd. Háskóli Íslands tók frá upphafi virkan þátt í Bolognaferlinu og tengdum verkefn- um í aðdraganda þess, s.s. tilraunaverkefni (í sagnfræði) um notkun og mótun ECTS- einingakerfisins (ECTS Pilot Project) við stúdentaskipti og Tuning-verkefninu sem felst í mati á vinnuframlagi stúdenta miðað við einingafjölda. Þá átti Háskóli Íslands fulltrúa í Bolognanefnd sem menntamálaráðuneytið skipaði árið 2003 með það hlut- verk að samræma og hafa umsjón með framkvæmd Bolognaferlisins hérlendis og vera menntaráðuneytinu til ráðgjafar um breytingar sem til álita koma á lögum, reglum og verklagi á íslenska háskólastiginu. Með lögum nr. 63/2006 um háskóla, var kveðið á um tiltekin skilyrði til þess að starfrækja megi háskóla og sett voru viðmið um viðurkenndar prófgráður og lokapróf í anda Bolognaviðmiða auk skilmála um eftirlit með gæðum kennslu og rannsókna. Með lögunum gafst þannig grunnur fyrir nánari mótun skipulags náms í Háskóla Íslands með hliðsjón af einstökum áherslum og viðmiðunum Bolognaferlisins. Viður- kenningarferlið, þ.e. vinna við undirbúning umsókna Háskólans um viðurkenningu á námsleiðum til bakkalár-, meistara- og doktorsprófa á einstökum fræðasviðum sem fram fór á árunum 2007–2009, gerði þessa endurskoðun á skipulagi námsins markvissa, einkum umfjöllun, umræða og innleiðing hæfniviðmiða fyrir einstakar námsleiðir. Almennt má þannig segja að námsleiðir hafi verið skilgreindar upp á nýtt og rammi þeirra festur skýrar í reglur Háskólans og einnig var framsetning kennsluskrár endur- skoðuð frá grunni með hliðsjón af Bolognaviðmiðunum. Fræðasvið Háskólans og deildir eru hins vegar mislangt komin á veg með skilgreiningu hæfniviðmiða fyrir ein- stök námskeið. Árétta verður þó að Bolognaviðmiðin geyma ekki neinn endanlegan sannleik um fyrirkomulag háskólakennslu og náms enda eru nám og kennsla í eðli sínu til stöðugrar endurskoðunar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.