Ný saga - 01.01.1989, Qupperneq 33

Ný saga - 01.01.1989, Qupperneq 33
Konungsverslun Konungur rak verslun- ina. I rauninni var þaö danska ríkið sem rak hana og embættismenn þess stjórnuöu henni. öll framsetning í sjálfstæði Islendinga miðar að því að gera efnið áhugavert og aðgengilegt. skilja eða vita. Saga verður að vera áhugaverð í augum les- enda, þeir verða að finna ein- hverja hvöt til að tileinka sér hana. Ekki að allt þurfí að vera æsilegt eða spennandi, en allt verður að höfða á einhvern hátt persónulega til lesenda. Allar spurningar eru í raun og veru persónulegar sé maður á annað borð persóna, segir Svava Jak- obsdóttir einhvers staðar, eða eitthvað á þá leið. Saga hefur gildi að því marki sem hún ork- ar á viðtakendur persónulega. Það á kannski við allt námsefni og öll fræði, en það á sérstak- lega við sögu af því að hún hef- ur svo takmarkað og óljóst hagnýtt gildi. KREFST ÞOLINMÆÐI AÐ SKRIFA FYRIR BÖRN Hvaða munur er áþví að skrifa fyrir grunnskóla og framhalds- skóla? Það krefst meiri þolinmæði að skrifa íyrir börn. Maður má aldrei troða efninu inn í formið, aldrei þjappa saman til að spara rúm. Ef efni vill ekki rúmast með hægu móti í kafla verður skilyrðislaust að einfalda, stytta, sleppa atriðum, - ef ekki reynist pláss í bókinni til að skipta því á tvo kafla. Ég held að maður verði kannski að komast næst hinum innsta kjarna sagnfræði þegar maður skxifar fyrir börn. Öll saga gengur út á að búa til skiljanlegar heildir úr flóknum veruleika sem er torskilinn og óaðlaðandi eins og hann kemur fyrir í heimildunum, að sjá línur í því sem lítur út eins og óskiljanleg flækja við íyrstu sýn. í barnasögu þurfa þessar línur að vera enn skýrari en í sögu handa fullorðnum. Maður verð- ur að finna enn betri leiðir til að gera hlutina skiljanlega og einfalda. Ég hef stundum látið nemendur mína í Háskólanum spreyta sig á því að skrifa texta fyrir börn, og þá hef ég sagt þeim að sagnfræðin væri eins og Kristur sagði að Himnaríki væri: sá sem tæki ekki á móti henni eins og barn kæmist alls ekki inn í hana. Það sagði ég auðvitað til að brýna mitt fólk til að leggja sig fram við verk sem sumum þeirra fannst ekki fylli- lega samboðið sér. Ég væri ekki að reyna að upphefja barna- söguna ef ég fyndi ekki að mörgum hættir til að fyrirlíta hana að tilefnislausu. Hvemig veistu hvemig á að ná til lesenda? Var það ekki Binni í Gröf, eða einhver annar frægur aflakóng- ur í Vestmannaeyjum, sem sagði að til þess að veiða vel yrði maður að hugsa eins og þorskur? Ég held að málið sé að hugsa eins og ófróðir lesendur, gera sér réttar hugmyndir um hvernig þeir hugsa, hvaða spurninga þeir mundu spyrja, hvað þarf að segja þeim, hvað þeim finnst sæmilega skemmti- legt að láta segja sér. f rauninni er þetta að mestu leyti sama aðferð og höfúndar skáldskapar nota. Þeir verða að finna út hvað þarf að segja til að lesendur fylgist með og finnist skemmtilegt að lesa. Eða kvik- myndahöfundar. Þeir verða að skynja hvað myndskeið þarf að 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.