Ný saga - 01.01.1989, Qupperneq 51

Ný saga - 01.01.1989, Qupperneq 51
Ætli það sé betra að vera hérna megin eða hinum megin við hliðið? Svona spurningu verður hver íslendingur að svara sjálfur, ekki láta fræðingunum það eftir. vegna þess að þeir vona að morgundagurinn verði betri, að allt stefni í rétta átt, að allir hlut- ir hafi tilhneigingu til að fara vel og í „fyllingu tímans“ renni nýr dagur. Hvaða dagur skiptir ekki máli. Vonin er fyrirbæri sem maðurinn verður að fylla upp í á einhvern hátt. En það er vonin sem er forsenda fyrir lífi hans. Án hennar lifir hann ekki. Kannski má líta svo á að nost- algían sé afsprengi gyðing-krist- innar söguvitundar sem byggist á þeirri hugsun að ferill sög- unnar sé hvorki sífellt að end- urtaka sig né gangi í hringi í hið óendanlega. Sagan skiptir máli en hún heldur sífellt áfram í átt að telos sögunnar eða mark- miði sínu, þessa heims eða ann- ars: fyrirheitna landinu, guðs- ríki á hininum, endurkomunni. Spurning dagsins er meðal ann- ars spurning um telos sögunn- ar. Hætt er við að framtíðin vekji mönnum ugg og ótta og hafi í för með sér uppgjöf hafi þeir enga vitund um telos hennar. Vonin er leyndardómsfullt hugtak sem erfitt er að henda reiður á. Það verður ekki skoð- að með neinum tækjum eða tólum, samt vita allir að án von- ar er ekkert líf. Hún er hreyfiafl í lífi einstaklinga og þjóða. Án vonar er maðurinn eins og kolanámumaður sem er lokað- ur inni í dimmum göngunum og finnur enga leið út. Vonin er leið út og áfram. En leið vonar- innar er jafnframt ávallt leið inn í óvissuna því að framtíðin er ævinlega óviss. En þó ekki óviss í þeim skilningi að hún komi manninum ekkert við, maður- inn eigi bara að bíða og vona. Þvert á móti er vonin hvati að öllu hans starfi. Þó ekki þannig að hann geti tjúið hana til og gert framtíðina að veruleika með striti sínu einu saman. Framtíðin kemur að sönnu án tilverknaðar manna. Og hún er þegar komin, „núið“ er horfið á vit hins liðna um leið og orðinu sleppir. Vonin er hvorki aðgerðar- leysi né strit við að þvinga fram nýjar aðstæður úr gömlum efni- við heldur eins og sagt hefur verið „hún er lík tígrisdýri sem liggur makindalega en stekkur þá fyrst þegar hið rétta andartak rennur upp.“ Að vona felst í því að vera í viðbragðsstöðu og þekkja hið nýja þegar það kem- ur hljóðlega og hjálpa því til að fæðast. Okkur íslendingum lætur best að bíða og vona aðgerðar- lítil og leita á vit sagna og sögu til afþreyingar - ekki til þess að draga lærdóm af hinu liðna eða til þess að rekja orsakir sam- tímaviðburða eða þróun ein- stakra þátta þjóðlífs og menn- ingar. Við erum happdrættis- þjóð sem dýrkum lukkumiða, lottó og happaþrennur. Hvað eigum við að vera að hafa áhyggjur af framtíðinni? Til hvers eigum við að blanda okk- ur í gang sögunnar? Ráða ekki stjórnmálamenn öllu? Hugsa ekki sérfræðingar okkar þannig, eru líffræðingar, haf- fræðingar, efnafræðingar, stjórnmálafræðingar og ótal aðrir fræðingar ekki einmitt aldir upp í því að tjá sig ekki? Segja ekki sína skoðun, hafa ekki áhrif á gang mála, ganga ekki fram fyrir skjöldu í um- hverfismálum svo dæmi sé tekið? Kannski eiga grasrótar- hreyfingar oft svo erfitt upp- dráttar hér sem annars staðar þrátt fyrir nægar málefnalegar upplýsingar vegna þess að sér- fræðingana vantar, þeir sitja í makindum heima hjá sér og hlæja að stjórnmálamönnunum. Þeir einir huga að framtíð- inni sem vænta sér einhvers af henni og skipuleggja með hana í huga. Hinir ábyrgu. Hvar er þeirra að leita? Meðal hags- munahópanna, bænda, útgerð- armanna? Eða meðal sumra stjórnmálamanna? í grasrótar- hreyfingum, alþýðuhreyfingum nútímans? Eina hugsjónin að því er von- ina varðar okkar á meðal er það að vera bara bjartsýnn. En bjart- sýnishugtakið er yfirborðsliug- tak án inntaks; það felur í sér skipun um að láta eins og allt sé í lagi þótt innra fyrir sé engin forsenda finnanleg til þess að hlýðnast slíkri skipun. Vonin er 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.