Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201220 forystUhegðUn skólastJóra við að þróa forystUhæfni skóla Forysta og ákvarðanataka Garðar lagði áherslu á lýðræðislega stjórnunarhætti. Hann sagðist vera „í grundvallar- atriðum … hlynntur því að fámennur hópur stjórni. En að það sé hópur, ekki einræðis- stjórnun … [og að] stjórnendur taki sameiginlegar ákvarðanir.“ Í samræmi við þetta starfaði stjórnendateymi við skólann sem fundaði aðra hverja viku og tók ákvarðanir um málefni skólans. Garðar sagðist enn fremur vilja sjá að kennarar hefðu sífellt meira um „eigin starfshætti að segja“ en að ákvarðanir þeirra væru teknar sameiginlega af kennarateymum og alltaf í samræmi við stefnu skólans. Greinilegt var að kennarar fundu fyrir öryggi með starfshætti sína og treystu sér til að vinna innan þess ramma sem Garðar, skólastjórnendur og stefnan setti þeim. Starfsfólki, nemendum og foreldrum bar saman um að ákvarðanir við skólann væru lýðræðislegar og greið leið væri fyrir þá að koma skoðunum sínum á framfæri við stjórnendur og hafa áhrif á skólastarfið. Umsjónarkennarinn Fanney sagði: „Það hefur alltaf verið hlustað á okkar tillögur og … höfum við haft ýmislegt til málanna að leggja … Mér finnst það einkennandi, það er ekki einstefna.“ Fram kom að kennarar tóku ekki ákvarðanir um kennslufræði eða málefni sem gátu snert kjarna skólastefnunnar án íhlutunar stjórnenda. Dísa sagði um ákvarðanir á stigsfundum: Þar er ekki verið að ákveða … kennslufyrirkomulag eða eitthvað þannig … Ef við erum að ræða … stærri mál sem varða kennslu eða eitthvert fyrirkomulag þannig … þá erum við með … Garðar og Aldísi með okkur á þeim fundum. Þróun forystu nemenda, foreldra og skólaliða Allt starfsfólk skólans sem rætt var við taldi að miklar framfarir hefðu orðið í því hvernig nemendum væri sinnt í skólanum síðan Garðar tók við stjórn og að nem- endur sýndu greinilegar framfarir, ekki síst félagslegar. Dísa talaði um að sér fyndust „krakkarnir bara svona almennt … opnari og vanari því að koma fram og tjá sig um ýmis málefni … bæði þægileg og óþægileg … tjáningin er kannski öðruvísi.“ Við- mælendur voru sammála um að nemendur sýndu meira frumkvæði, bæði félagslega og í náminu, en áður. Vísbendingar um framfarir í námi voru til staðar en veikari og kennurum og stjórnendum reyndist erfiðara að henda reiður á þeim. Þó tengdu kennarar framfarir í námi við hæfni nemenda til að skipuleggja eigið nám og fylgja því eftir en sömuleiðis gáfu niðurstöður samræmdra prófa til kynna framfarir. Nem- endur voru markvisst þjálfaðir í lýðræðislegum vinnubrögðum í samverustundum, á bekkjarfundum og almennt í samræðum við starfsfólk þótt þeir tækju ekki beinan þátt í stefnumörkun í skólastarfinu á annan hátt en að eiga sæti í nýskipuðu skólaráði. Í rýnihópsviðtalinu við nemendur kom fram samdóma ánægja með skólann í heild, stjórnendur og kennara. Nemendur töluðu um að mikill metnaður væri af hálfu kenn- ara og skólans fyrir þeirra hönd og að þeir kæmu í skólann með það fyrir augum að læra en á þeim var að heyra að þeir treystu kennurunum til að vita hvað þeim væri fyrir bestu í náminu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.