Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201220 forystUhegðUn skólastJóra við að þróa forystUhæfni skóla Forysta og ákvarðanataka Garðar lagði áherslu á lýðræðislega stjórnunarhætti. Hann sagðist vera „í grundvallar- atriðum … hlynntur því að fámennur hópur stjórni. En að það sé hópur, ekki einræðis- stjórnun … [og að] stjórnendur taki sameiginlegar ákvarðanir.“ Í samræmi við þetta starfaði stjórnendateymi við skólann sem fundaði aðra hverja viku og tók ákvarðanir um málefni skólans. Garðar sagðist enn fremur vilja sjá að kennarar hefðu sífellt meira um „eigin starfshætti að segja“ en að ákvarðanir þeirra væru teknar sameiginlega af kennarateymum og alltaf í samræmi við stefnu skólans. Greinilegt var að kennarar fundu fyrir öryggi með starfshætti sína og treystu sér til að vinna innan þess ramma sem Garðar, skólastjórnendur og stefnan setti þeim. Starfsfólki, nemendum og foreldrum bar saman um að ákvarðanir við skólann væru lýðræðislegar og greið leið væri fyrir þá að koma skoðunum sínum á framfæri við stjórnendur og hafa áhrif á skólastarfið. Umsjónarkennarinn Fanney sagði: „Það hefur alltaf verið hlustað á okkar tillögur og … höfum við haft ýmislegt til málanna að leggja … Mér finnst það einkennandi, það er ekki einstefna.“ Fram kom að kennarar tóku ekki ákvarðanir um kennslufræði eða málefni sem gátu snert kjarna skólastefnunnar án íhlutunar stjórnenda. Dísa sagði um ákvarðanir á stigsfundum: Þar er ekki verið að ákveða … kennslufyrirkomulag eða eitthvað þannig … Ef við erum að ræða … stærri mál sem varða kennslu eða eitthvert fyrirkomulag þannig … þá erum við með … Garðar og Aldísi með okkur á þeim fundum. Þróun forystu nemenda, foreldra og skólaliða Allt starfsfólk skólans sem rætt var við taldi að miklar framfarir hefðu orðið í því hvernig nemendum væri sinnt í skólanum síðan Garðar tók við stjórn og að nem- endur sýndu greinilegar framfarir, ekki síst félagslegar. Dísa talaði um að sér fyndust „krakkarnir bara svona almennt … opnari og vanari því að koma fram og tjá sig um ýmis málefni … bæði þægileg og óþægileg … tjáningin er kannski öðruvísi.“ Við- mælendur voru sammála um að nemendur sýndu meira frumkvæði, bæði félagslega og í náminu, en áður. Vísbendingar um framfarir í námi voru til staðar en veikari og kennurum og stjórnendum reyndist erfiðara að henda reiður á þeim. Þó tengdu kennarar framfarir í námi við hæfni nemenda til að skipuleggja eigið nám og fylgja því eftir en sömuleiðis gáfu niðurstöður samræmdra prófa til kynna framfarir. Nem- endur voru markvisst þjálfaðir í lýðræðislegum vinnubrögðum í samverustundum, á bekkjarfundum og almennt í samræðum við starfsfólk þótt þeir tækju ekki beinan þátt í stefnumörkun í skólastarfinu á annan hátt en að eiga sæti í nýskipuðu skólaráði. Í rýnihópsviðtalinu við nemendur kom fram samdóma ánægja með skólann í heild, stjórnendur og kennara. Nemendur töluðu um að mikill metnaður væri af hálfu kenn- ara og skólans fyrir þeirra hönd og að þeir kæmu í skólann með það fyrir augum að læra en á þeim var að heyra að þeir treystu kennurunum til að vita hvað þeim væri fyrir bestu í náminu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.