Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201220 forystUhegðUn skólastJóra við að þróa forystUhæfni skóla Forysta og ákvarðanataka Garðar lagði áherslu á lýðræðislega stjórnunarhætti. Hann sagðist vera „í grundvallar- atriðum … hlynntur því að fámennur hópur stjórni. En að það sé hópur, ekki einræðis- stjórnun … [og að] stjórnendur taki sameiginlegar ákvarðanir.“ Í samræmi við þetta starfaði stjórnendateymi við skólann sem fundaði aðra hverja viku og tók ákvarðanir um málefni skólans. Garðar sagðist enn fremur vilja sjá að kennarar hefðu sífellt meira um „eigin starfshætti að segja“ en að ákvarðanir þeirra væru teknar sameiginlega af kennarateymum og alltaf í samræmi við stefnu skólans. Greinilegt var að kennarar fundu fyrir öryggi með starfshætti sína og treystu sér til að vinna innan þess ramma sem Garðar, skólastjórnendur og stefnan setti þeim. Starfsfólki, nemendum og foreldrum bar saman um að ákvarðanir við skólann væru lýðræðislegar og greið leið væri fyrir þá að koma skoðunum sínum á framfæri við stjórnendur og hafa áhrif á skólastarfið. Umsjónarkennarinn Fanney sagði: „Það hefur alltaf verið hlustað á okkar tillögur og … höfum við haft ýmislegt til málanna að leggja … Mér finnst það einkennandi, það er ekki einstefna.“ Fram kom að kennarar tóku ekki ákvarðanir um kennslufræði eða málefni sem gátu snert kjarna skólastefnunnar án íhlutunar stjórnenda. Dísa sagði um ákvarðanir á stigsfundum: Þar er ekki verið að ákveða … kennslufyrirkomulag eða eitthvað þannig … Ef við erum að ræða … stærri mál sem varða kennslu eða eitthvert fyrirkomulag þannig … þá erum við með … Garðar og Aldísi með okkur á þeim fundum. Þróun forystu nemenda, foreldra og skólaliða Allt starfsfólk skólans sem rætt var við taldi að miklar framfarir hefðu orðið í því hvernig nemendum væri sinnt í skólanum síðan Garðar tók við stjórn og að nem- endur sýndu greinilegar framfarir, ekki síst félagslegar. Dísa talaði um að sér fyndust „krakkarnir bara svona almennt … opnari og vanari því að koma fram og tjá sig um ýmis málefni … bæði þægileg og óþægileg … tjáningin er kannski öðruvísi.“ Við- mælendur voru sammála um að nemendur sýndu meira frumkvæði, bæði félagslega og í náminu, en áður. Vísbendingar um framfarir í námi voru til staðar en veikari og kennurum og stjórnendum reyndist erfiðara að henda reiður á þeim. Þó tengdu kennarar framfarir í námi við hæfni nemenda til að skipuleggja eigið nám og fylgja því eftir en sömuleiðis gáfu niðurstöður samræmdra prófa til kynna framfarir. Nem- endur voru markvisst þjálfaðir í lýðræðislegum vinnubrögðum í samverustundum, á bekkjarfundum og almennt í samræðum við starfsfólk þótt þeir tækju ekki beinan þátt í stefnumörkun í skólastarfinu á annan hátt en að eiga sæti í nýskipuðu skólaráði. Í rýnihópsviðtalinu við nemendur kom fram samdóma ánægja með skólann í heild, stjórnendur og kennara. Nemendur töluðu um að mikill metnaður væri af hálfu kenn- ara og skólans fyrir þeirra hönd og að þeir kæmu í skólann með það fyrir augum að læra en á þeim var að heyra að þeir treystu kennurunum til að vita hvað þeim væri fyrir bestu í náminu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.