Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 54
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201254 lýðræðislegt samræðUmat Markmið rannsóknarinnar var því meðal annars að skoða ávinning og annmarka þess að að nota lýðræðislegt samræðumat í innra mati leikskóla. Lögð var áhersla á að fanga álit ákveðins hóps hagsmunaaðila á því hvað telst mikilvægt í námi leik- skólabarna og þjónustu við þau. Þegar samræðumat er notað er lögð áhersla á að hafa fulltrúa allra hagsmunaaðila með í ráðum, að gefa öllum röddum vægi og að viðhalda valdajafnvægi í umræðu (House og Howe, 2000). Börn hljóta að teljast helstu hags- munaaðilar leikskólastarfs, en jafnframt þeir aðilar sem valdaminnstir eru. Því þarf að leggja sérstaka áherslu á að fá fram viðhorf þeirra og að kynnast aðferðum þar að lútandi. Litið er á börn sem borgara og á réttur barna til þátttöku í leikskólastarfi að tryggja þeim aðgang að ákvarðanatöku og mati. Samræðumat gefur möguleika á þátttöku barna í mati á starfi leikskóla og samrýmist vel helstu áherslum í Samningi Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins (Sameinuðu þjóðirnar, 1989). Sá samningur hefur aukið réttindi þeirra til þátttöku í samfélaginu og til að hafa áhrif á umhverfi sitt, meðal annars með því að koma sjónarmiðum sínum á framfæri. Mat á lEiKsKólastarfi Mat verður ætíð til í einhverju skipulagi, einhverju ákveðnu félagslegu samhengi. Það stendur ekki eitt og sér sem einhver rök eða aðferð, laust við tíma og rúm, og það er ekki heldur laust við gildi eða hagsmuni. Matsaðferðir eru öllu heldur samofnar ákveðinni félags- og stofnanalegri starfsemi og kerfi. (House og Howe, 2000, bls. 3, þýðing greinarhöfunda) Markmið mats á gæðum leikskólastarfs samkvæmt lögum er að skoða hvort leikskól- ar starfi eftir lögum og reglugerðum og að veita ákveðnar upplýsingar um það starf sem fram fer innan leikskólans og þann árangur sem næst með því. Einnig er hlutverk mats að auka gæði starfsins og tryggja rétt barna og þjónustu þeim til handa. Í lögum um leikskóla er mat flokkað í annars vegar ytra mat og hins vegar innra mat leik- skóla eða sjálfsmat þeirra (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Starfsmenn stofnunar geta séð um innra mat en einnig getur utanaðkomandi aðili framkvæmt innra mat í sam- starfi við starfsmennina. Ytra mat getur tengst eftirlitshlutverki annarrar stofnunar, t.d. ráðuneytis eða sveitarfélaga. Í lögunum segir enn fremur að hver leikskóli eigi að meta með kerfisbundnum hætti árangur og gæði skólastarfs með virkri þátttöku starfsmanna, barna og foreldra eftir því sem við á. Mat er ekki síst fyrir þá hagsmuna- aðila sem veikustu röddina hafa og er meðal annars til þess gert að hvetja til samræðu milli hagsmunaaðila, í þeim tilgangi að hjálpa þátttakendum að skilja sjónarmið sín og athuganir betur (House og Howe, 2000). Lýðræðislegt samræðumat Á áttunda áratug tuttugustu aldar fóru menntunarfræðingar að mótmæla tæknilegum matsaðferðum og töldu þær ekki henta skólastarfi (Fitzpatrick, Sanders og Worthen, 2004). Þeir lögðu þess í stað áherslu á mannlega þáttinn í mati sem endurspeglaði hið flókna samhengi hversdagsins og hin ólíku sjónarmið þeirra sem að starfseminni
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.