Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 15

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 15 V i ðta l V i ð j ó h ö n n U e i n a rs d ót t U r við lýði innan sviðsins. Hægt er að byggja á víðtækri reynslu auk þess sem töluvert hefur verið unnið að rannsóknum á kennsluháttum. Ég tel því að sviðið geti lagt heil- mikið af mörkun við að þróa gæðakennslu við Háskóla Íslands. Starfsfólk Menntavísindasviðs býr einnig yfir mikilli þekkingu á sviði menntamála og menntunar kennara, þroskaþjálfa og tómstunda- og félagsmálafræðinga. Sérstaða sviðsins liggur meðal annars í því að margir kennararnir líta fyrst og fremst á sig sem kennaramenntendur (e. teacher educators) og skilgreina sérþekkingu sína á því sviði. Það er því eðlilegt að sviðið hafi forystu um kennaramenntun innan Háskól- ans. Menntavísindasvið býr líka að langri reynslu í menntun þroskaþjálfa þar sem áherslan hefur verið á að mennta fólk til að starfa með fötluðu fólki á öllum sviðum samfélagsins. Á sviðinu er því löng reynsla af starfsmenntun með tilheyrandi tengsl- um við vettvang og vettvangsnám. Gott samstarf við starfsvettvang þeirra stétta sem Menntavísindasvið hefur á sinni könnu hefur verið aðalsmerki sviðsins. Þar liggur líka styrkur okkar. Sérstaða Menntavísindasviðs felst einnig í þeirri breidd sem er í náminu. Fræði- greinarnar innan sviðsins eiga að geta unnið vel saman og bætt hver aðra upp. Mér finnst til dæmis mikilvægt að kennaranámið sé í tengslum við aðrar fræðigreinar, eins og þroskaþjálfanámið. Við þurfum að hugsa um nám og skóla fyrir alla og því finnst mér að þroskaþjálfanámið og þau viðhorf sem þar eru ríkjandi gætu komið kennaranáminu mjög til góða. Í tómstundanáminu eru að gerast spennandi hlutir sem kennaranámið getur einnig lært mikið af. Ég hef verið talsmaður þess að við lítum á skólagöngu og nám barna sem samfellt ferli og hef gert töluvert af rannsóknum á því sviði. Börn á Íslandi í dag hefja flest leikskólagöngu tveggja ára. Daglegur skólatími í grunnskólum hefur lengst á undan- förnum árum auk þess sem mörg börn sækja einnig frístundaheimili og skipulagt íþrótta- og tómstundastarf. Félagsmótun og félagsleg tengsl hafa smám saman færst inn á vettvang skóla og skipulegs frístundastarfs. Tilhneigingin hefur verið sú að þess- ar stofnanir hafi lotið eigin lögmálum og haft lítið samstarf. Þessu þarf að breyta og það gerist meðal annars með því að flétta saman nám þeirra stétta sem að uppeldi og kennslu barna koma. Í þessu samhengi má íhuga deildaskiptingu á Menntavísindasviði sem var ákveðin við sameininguna og var gert ráð fyrir að yrði endurskoðuð að ákveðnum tíma liðn- um. Að mínu mati er hætta á að skipting Menntavísindasviðs í deildir búi til múra og skapi hindranir. Nú, þegar kennaranámið er orðið meistaranám, fer verkaskipting milli Kennaradeildar og Uppeldis- og menntunarfræðideildar til dæmis að verða óskýrari. Það er orðið tímabært að endurskoða deildaskiptinguna, en ég geri mér grein fyrir að það er ekki einfalt mál og gerist ekki nema að forystumenn í deildunum séu tilbúnir að stíga það skref. Til að breytingar verði til góðs þarf forystufólk sem er tilbúið að taka þátt af heilum hug. Það þarf hugsjónir og áhuga til að standa fyrir og fylgja eftir breytingum. Við þurfum að skoða hvað við erum ánægð með og hefur gengið vel, hvað við teljum að við getum bætt og hvaða leiðir eru færar til þess. Í skýrslu sjálfsmatshópsins um sameiningu Kennaraháskóla Íslands og Háskóla Íslands eru settir fram fimm möguleikar á deildaskiptingu sviðsins og þá þarf að skoða.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.