Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 15

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 15 V i ðta l V i ð j ó h ö n n U e i n a rs d ót t U r við lýði innan sviðsins. Hægt er að byggja á víðtækri reynslu auk þess sem töluvert hefur verið unnið að rannsóknum á kennsluháttum. Ég tel því að sviðið geti lagt heil- mikið af mörkun við að þróa gæðakennslu við Háskóla Íslands. Starfsfólk Menntavísindasviðs býr einnig yfir mikilli þekkingu á sviði menntamála og menntunar kennara, þroskaþjálfa og tómstunda- og félagsmálafræðinga. Sérstaða sviðsins liggur meðal annars í því að margir kennararnir líta fyrst og fremst á sig sem kennaramenntendur (e. teacher educators) og skilgreina sérþekkingu sína á því sviði. Það er því eðlilegt að sviðið hafi forystu um kennaramenntun innan Háskól- ans. Menntavísindasvið býr líka að langri reynslu í menntun þroskaþjálfa þar sem áherslan hefur verið á að mennta fólk til að starfa með fötluðu fólki á öllum sviðum samfélagsins. Á sviðinu er því löng reynsla af starfsmenntun með tilheyrandi tengsl- um við vettvang og vettvangsnám. Gott samstarf við starfsvettvang þeirra stétta sem Menntavísindasvið hefur á sinni könnu hefur verið aðalsmerki sviðsins. Þar liggur líka styrkur okkar. Sérstaða Menntavísindasviðs felst einnig í þeirri breidd sem er í náminu. Fræði- greinarnar innan sviðsins eiga að geta unnið vel saman og bætt hver aðra upp. Mér finnst til dæmis mikilvægt að kennaranámið sé í tengslum við aðrar fræðigreinar, eins og þroskaþjálfanámið. Við þurfum að hugsa um nám og skóla fyrir alla og því finnst mér að þroskaþjálfanámið og þau viðhorf sem þar eru ríkjandi gætu komið kennaranáminu mjög til góða. Í tómstundanáminu eru að gerast spennandi hlutir sem kennaranámið getur einnig lært mikið af. Ég hef verið talsmaður þess að við lítum á skólagöngu og nám barna sem samfellt ferli og hef gert töluvert af rannsóknum á því sviði. Börn á Íslandi í dag hefja flest leikskólagöngu tveggja ára. Daglegur skólatími í grunnskólum hefur lengst á undan- förnum árum auk þess sem mörg börn sækja einnig frístundaheimili og skipulagt íþrótta- og tómstundastarf. Félagsmótun og félagsleg tengsl hafa smám saman færst inn á vettvang skóla og skipulegs frístundastarfs. Tilhneigingin hefur verið sú að þess- ar stofnanir hafi lotið eigin lögmálum og haft lítið samstarf. Þessu þarf að breyta og það gerist meðal annars með því að flétta saman nám þeirra stétta sem að uppeldi og kennslu barna koma. Í þessu samhengi má íhuga deildaskiptingu á Menntavísindasviði sem var ákveðin við sameininguna og var gert ráð fyrir að yrði endurskoðuð að ákveðnum tíma liðn- um. Að mínu mati er hætta á að skipting Menntavísindasviðs í deildir búi til múra og skapi hindranir. Nú, þegar kennaranámið er orðið meistaranám, fer verkaskipting milli Kennaradeildar og Uppeldis- og menntunarfræðideildar til dæmis að verða óskýrari. Það er orðið tímabært að endurskoða deildaskiptinguna, en ég geri mér grein fyrir að það er ekki einfalt mál og gerist ekki nema að forystumenn í deildunum séu tilbúnir að stíga það skref. Til að breytingar verði til góðs þarf forystufólk sem er tilbúið að taka þátt af heilum hug. Það þarf hugsjónir og áhuga til að standa fyrir og fylgja eftir breytingum. Við þurfum að skoða hvað við erum ánægð með og hefur gengið vel, hvað við teljum að við getum bætt og hvaða leiðir eru færar til þess. Í skýrslu sjálfsmatshópsins um sameiningu Kennaraháskóla Íslands og Háskóla Íslands eru settir fram fimm möguleikar á deildaskiptingu sviðsins og þá þarf að skoða.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.