Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 16

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 201416 Við erUm fámenn þjóð Menntarannsóknir Rannsóknir innan Menntavísindasviðs hafa beinst að íslenskum veruleika og kennar- ar sviðsins hafa tengst náið og haft áhrif á starfsvettvanginn og stefnumótun í mennta- og uppeldismálum þjóðarinnar. Þeir semja námskrár, skrifa kennslubækur og starfa í ótal nefndum og hópum á vegum ráðuneyta, sveitarfélaga og félagasamtaka. Í sam- ræmi við stefnu Háskóla Íslands erum við á Menntavísindasviði meðvituð um ábyrgð okkar og skyldur við íslenskt samfélag. Við erum í forystu í menntarannsóknum hér á landi og ábyrgð okkar er mikil en niðurstöður þeirra rannsókna geta haft veruleg áhrif á skólastarf og menntastefnu þjóðarinnar. Á undanförnum árum hefur verið mikil gróska á ýmsum sviðum menntarannsókna þó að sumir telji að sviðið og rannsóknarvirkni starfsfólks standist ekki samjöfnuð við rótgróin rannsóknarsvið. Við erum til dæmis borin saman við Heilbrigðisvísindasvið sem hefur áratuga reynslu af því að taka þátt í stórum alþjóðlegum verkefnum og vinnur rannsóknir sínar í samstarfi við sterka aðila eins og Landlæknisembættið, Ís- lenska erfðagreiningu og Hjartavernd. Menntavísindi eru fremur ungt fræðasvið og margar greinar innan sviðsins eru að stíga sín fyrstu skref í rannsóknum. Svið eins og tómstundafræði, félagsmálafræði og þroskaþjálfafræði eru tiltölulega ný fræðasvið alls staðar í heiminum. Þetta eru ný rannsóknarsvið og að mínu mati eru þar sóknar- færi. Það er eitt af stóru verkefnunum hjá okkur á Menntavísindasviði á næstu árum að sækja fram í rannsóknum. Fjármagn til sviðsins er ákvarðað með svokölluðu deili- líkani þar sem meðal annars er tekið mið af fjölda nemenda (þreyttum einingum) og rannsóknarstigum starfsmanna. Ég lít jafnframt á það sem skyldu okkar að stunda rannsóknir og skapa nýja þekkingu á fræðasviðinu. Starfsnám í háskóla á að byggja á rannsóknum og gagnrýninni greiningu og það er afar mikilvægt að rannsóknir snúist um íslenskan veruleika. Ég hef lagt áherslu á það sem sviðsforseti að styðja rannsóknir á sviðinu. Allir þeir sem vilja eiga að geta fengið aðstoð við rannsóknir sínar í gegnum Menntavísinda- stofnun. Það er hins vegar ekki nóg að þessar áherslur komi frá stjórnendum. Það þurfa allir að bera ábyrgð, ekki bara á sjálfum sér heldur líka á öðrum. Ég tel hlut- verk rannsóknarstofanna mjög mikilvægt í þessu samhengi. Þar eiga prófessorar og reyndari rannsakendur að leiða starfið og fá með sér þá sem óreyndari eru. Þetta hefur meðal annars tekist hjá RannUng og Rannsóknarstofu í fjölmenningarfræðum þar sem unnið hefur verið að alþjóðlegum rannsóknum með víðtækri þátttöku akademískra starfsmanna og doktors- og meistaranema. Fimm ára kennaranám Breytingin á kennaranámi var lögfest með nýjum lögum árið 2008 og með reglugerð árið 2009. Ákvörðun um fimm ára meistaranám fyrir kennara var að mínu mati mik- ið framfaraspor. Menntun og störf kennara er sá þáttur sem mest áhrif hefur á gæði skólastarfs. Það er því nokkuð ljóst að umbótum í menntakerfinu verður ekki við kom- ið nema með góðum kennurum. Kennarastéttin þarf á virðingu að halda og ég vona
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.