Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 16

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 201416 Við erUm fámenn þjóð Menntarannsóknir Rannsóknir innan Menntavísindasviðs hafa beinst að íslenskum veruleika og kennar- ar sviðsins hafa tengst náið og haft áhrif á starfsvettvanginn og stefnumótun í mennta- og uppeldismálum þjóðarinnar. Þeir semja námskrár, skrifa kennslubækur og starfa í ótal nefndum og hópum á vegum ráðuneyta, sveitarfélaga og félagasamtaka. Í sam- ræmi við stefnu Háskóla Íslands erum við á Menntavísindasviði meðvituð um ábyrgð okkar og skyldur við íslenskt samfélag. Við erum í forystu í menntarannsóknum hér á landi og ábyrgð okkar er mikil en niðurstöður þeirra rannsókna geta haft veruleg áhrif á skólastarf og menntastefnu þjóðarinnar. Á undanförnum árum hefur verið mikil gróska á ýmsum sviðum menntarannsókna þó að sumir telji að sviðið og rannsóknarvirkni starfsfólks standist ekki samjöfnuð við rótgróin rannsóknarsvið. Við erum til dæmis borin saman við Heilbrigðisvísindasvið sem hefur áratuga reynslu af því að taka þátt í stórum alþjóðlegum verkefnum og vinnur rannsóknir sínar í samstarfi við sterka aðila eins og Landlæknisembættið, Ís- lenska erfðagreiningu og Hjartavernd. Menntavísindi eru fremur ungt fræðasvið og margar greinar innan sviðsins eru að stíga sín fyrstu skref í rannsóknum. Svið eins og tómstundafræði, félagsmálafræði og þroskaþjálfafræði eru tiltölulega ný fræðasvið alls staðar í heiminum. Þetta eru ný rannsóknarsvið og að mínu mati eru þar sóknar- færi. Það er eitt af stóru verkefnunum hjá okkur á Menntavísindasviði á næstu árum að sækja fram í rannsóknum. Fjármagn til sviðsins er ákvarðað með svokölluðu deili- líkani þar sem meðal annars er tekið mið af fjölda nemenda (þreyttum einingum) og rannsóknarstigum starfsmanna. Ég lít jafnframt á það sem skyldu okkar að stunda rannsóknir og skapa nýja þekkingu á fræðasviðinu. Starfsnám í háskóla á að byggja á rannsóknum og gagnrýninni greiningu og það er afar mikilvægt að rannsóknir snúist um íslenskan veruleika. Ég hef lagt áherslu á það sem sviðsforseti að styðja rannsóknir á sviðinu. Allir þeir sem vilja eiga að geta fengið aðstoð við rannsóknir sínar í gegnum Menntavísinda- stofnun. Það er hins vegar ekki nóg að þessar áherslur komi frá stjórnendum. Það þurfa allir að bera ábyrgð, ekki bara á sjálfum sér heldur líka á öðrum. Ég tel hlut- verk rannsóknarstofanna mjög mikilvægt í þessu samhengi. Þar eiga prófessorar og reyndari rannsakendur að leiða starfið og fá með sér þá sem óreyndari eru. Þetta hefur meðal annars tekist hjá RannUng og Rannsóknarstofu í fjölmenningarfræðum þar sem unnið hefur verið að alþjóðlegum rannsóknum með víðtækri þátttöku akademískra starfsmanna og doktors- og meistaranema. Fimm ára kennaranám Breytingin á kennaranámi var lögfest með nýjum lögum árið 2008 og með reglugerð árið 2009. Ákvörðun um fimm ára meistaranám fyrir kennara var að mínu mati mik- ið framfaraspor. Menntun og störf kennara er sá þáttur sem mest áhrif hefur á gæði skólastarfs. Það er því nokkuð ljóst að umbótum í menntakerfinu verður ekki við kom- ið nema með góðum kennurum. Kennarastéttin þarf á virðingu að halda og ég vona
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.