Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 26

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 201426 má ég fá að ráða mínU eigin l ífi ? Tafla. Yfirlit yfir kyn, aldur og búsetu þátttakenda Kyn Fjöldi Konur 25 Karlar 16 Aldur 26–35 17 36–45 6 46–55 8 56–66 10 Búsetuform Foreldrahús 7 Sambýli 10 Íbúðakjarni 11 Sjálfstætt 13 Búseta Landsbyggð 8 Höfuðborgarsvæði 33 Í eigindlegum rannsóknum vakna mörg siðferðileg álitamál og þá sérstaklega þegar unnið er með jaðarhópum. Þátttakendur fengu í upphafi upplýsingar um markmið og tilgang rannsóknarinnar og gáfu upplýst og óþvingað samþykki sitt. Áhersla var lögð á aðgengilegt mál og texta. Í upphafi rannsóknarinnar var þátttakendum greint frá því að þeir gætu hætt þátttöku á öllum stigum rannsóknarferlisins. Enginn hefur nýtt sér það. Nöfnum þátttakenda hefur verið breytt í þeim tilgangi að vernda hagsmuni þeirra og einkalíf. Sex MA-nemar og einn BA-nemi ¹ tóku þátt í verkefninu með styrkj- um frá Nýsköpunarsjóði námsmanna og Rannsóknarsjóði Háskóla Íslands. Hlutverk þeirra var að taka hluta af viðtölunum og afrita en höfundar greinarinnar greindu öll þau gögn sem hún byggist á. niÐUrstÖÐUr Í niðurstöðum fjöllum við fyrst um viðhorf til sjálfræðis og beinum síðan sjónum að því hvernig aðgengi að upplýsingum og fræðslu getur haft mótandi áhrif á sjálfræði þátttakenda. Að lokum er fjallað um þá aðstoð sem þátttakendur fengu í daglegu lífi og gerð grein fyrir því hvernig skipulag á heimilum fólks og í stjórnsýslunni hefur áhrif á möguleika þátttakenda á að taka ákvarðanir sem snerta líf þeirra. Viðhorf til sjálfræðis Samkvæmt Lögræðislögum (nr. 71/1997) öðlast einstaklingur sjálfræði við 18 ára ald- ur og voru allir þátttakendur rannsóknarinnar því lögráða, þ.e. sjálfráða og fjárráða. Margt bendir til þess að fatlað fólk á Íslandi búi við þær aðstæður að vera sjálfráða samkvæmt lögum en fái svo ekki að nýta sér þann rétt í raun og veru, heldur séu það aðstandendur og starfsfólk² sem taki ákvarðanir fyrir viðkomandi einstakling, sérstaklega þegar um er að ræða fólk með þroskahömlun (Brynhildur Flóvenz, 2004).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.