Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 77 snæfríðUr dröfn BjörgVinsdóttir og anna- l ind PétUrsdóttir Frá öðrum kennurum eða stuðningsfulltrúum Frá skólastjórnendum, svo sem frá deildarstjóra Frá foreldrum/forráðamönnum Frá teymi við að útbúa einstaklingsmiðaða stuðningsáætlun Frá sérfræðingi í hegðunarstjórnun eða atferlisgreiningu Frá sérfræðingum utan skólans, svo sem frá þjónustumiðstöð Frá stjórnendum sveitarfélagsins 0% 20% 40% 60% 80% 100% 13 36 52 21 39 39 27 36 37 45 33 22 54 36 11 58 40 2 95 4 Aldrei/sjaldan Stundum Oft/mjög oft Mynd 4. Mat umsjónar- og sérkennara á því hversu oft þeir fengju stuðning frá tilteknum aðilum til að takast á við erfiða hegðun UMrÆÐA Niðurstöður sýndu að kennararnir í þessari rannsókn þurftu að takast á við erfiða hegðun nemenda nánast daglega eða jafnvel oft á dag. Þátttakendur greindu frá því að þeir fyndu fyrir einkennum tilfinningaþrots, að erfið hegðun hefði neikvæð áhrif á þá sjálfa og nemendur þeirra og að þeir fengju helst stuðning frá samstarfsfólki sínu varðandi leiðir til að takast á við erfiða hegðun. Erfið hegðun Að mati kennara sem tóku þátt í þessari rannsókn er erfið hegðun nemenda algeng og umfangsmikil. Líkt og almennir kennarar í rannsókn Westling (2010) tilgreindu þátttakendur að um fjórðungur nemenda sýndi erfiða hegðun, það eru sex til sjö í 28 nemenda hópi. Til samanburðar kom fram í rannsókn Ingvars Sigurgeirssonar og Ingibjargar Kaldalóns (2006) að tveir til þrír nemendur ættu að jafnaði við hegðunar- vandkvæði að stríða í hverjum bekk. Þennan mun má mögulega skýra með mismun- andi skilgreiningum á „erfiðri hegðun“ og „hegðunarvandkvæðum“. Í rannsókn Ingvars og Ingibjargar var gengið út frá skilningi þátttakenda á „hegðunarvandkvæð- um“ en í þessari rannsókn var skilgreining á „erfiðri hegðun“ frekar víð (sjá upptaln- ingu undir Mælitæki), og fól meðal annars í sér félagslega einangrun, sem óvíst er að kennarar almennt myndu flokka sem „hegðunarvandkvæði“. Muninn mætti auk þess mögulega rekja til mismunandi úrtaka. Rannsókn Ingvars og Ingibjargar náði til rýni- hópa í öllum almennum grunnskólum Reykjavíkur meðan aðeins um helmingur úr- taks kennara úr níu skólum tók þátt í þessari rannsókn og mögulega voru það frekar þeir sem kenna mörgum nemendum með hegðunarerfiðleika en hinir sem kenna færri því málaflokkurinn brennur meira á þeim.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.