Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 77
snæfríðUr dröfn BjörgVinsdóttir og anna- l ind PétUrsdóttir
Frá öðrum kennurum
eða stuðningsfulltrúum
Frá skólastjórnendum,
svo sem frá deildarstjóra
Frá foreldrum/forráðamönnum
Frá teymi við að útbúa
einstaklingsmiðaða stuðningsáætlun
Frá sérfræðingi í hegðunarstjórnun
eða atferlisgreiningu
Frá sérfræðingum utan skólans,
svo sem frá þjónustumiðstöð
Frá stjórnendum sveitarfélagsins
0% 20% 40% 60% 80% 100%
13 36 52
21 39 39
27 36 37
45 33 22
54 36 11
58 40 2
95 4
Aldrei/sjaldan Stundum Oft/mjög oft
Mynd 4. Mat umsjónar- og sérkennara á því hversu oft þeir fengju stuðning frá tilteknum aðilum til að
takast á við erfiða hegðun
UMrÆÐA
Niðurstöður sýndu að kennararnir í þessari rannsókn þurftu að takast á við erfiða
hegðun nemenda nánast daglega eða jafnvel oft á dag. Þátttakendur greindu frá því
að þeir fyndu fyrir einkennum tilfinningaþrots, að erfið hegðun hefði neikvæð áhrif á
þá sjálfa og nemendur þeirra og að þeir fengju helst stuðning frá samstarfsfólki sínu
varðandi leiðir til að takast á við erfiða hegðun.
Erfið hegðun
Að mati kennara sem tóku þátt í þessari rannsókn er erfið hegðun nemenda algeng
og umfangsmikil. Líkt og almennir kennarar í rannsókn Westling (2010) tilgreindu
þátttakendur að um fjórðungur nemenda sýndi erfiða hegðun, það eru sex til sjö í
28 nemenda hópi. Til samanburðar kom fram í rannsókn Ingvars Sigurgeirssonar og
Ingibjargar Kaldalóns (2006) að tveir til þrír nemendur ættu að jafnaði við hegðunar-
vandkvæði að stríða í hverjum bekk. Þennan mun má mögulega skýra með mismun-
andi skilgreiningum á „erfiðri hegðun“ og „hegðunarvandkvæðum“. Í rannsókn
Ingvars og Ingibjargar var gengið út frá skilningi þátttakenda á „hegðunarvandkvæð-
um“ en í þessari rannsókn var skilgreining á „erfiðri hegðun“ frekar víð (sjá upptaln-
ingu undir Mælitæki), og fól meðal annars í sér félagslega einangrun, sem óvíst er að
kennarar almennt myndu flokka sem „hegðunarvandkvæði“. Muninn mætti auk þess
mögulega rekja til mismunandi úrtaka. Rannsókn Ingvars og Ingibjargar náði til rýni-
hópa í öllum almennum grunnskólum Reykjavíkur meðan aðeins um helmingur úr-
taks kennara úr níu skólum tók þátt í þessari rannsókn og mögulega voru það frekar
þeir sem kenna mörgum nemendum með hegðunarerfiðleika en hinir sem kenna færri
því málaflokkurinn brennur meira á þeim.