Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 77 snæfríðUr dröfn BjörgVinsdóttir og anna- l ind PétUrsdóttir Frá öðrum kennurum eða stuðningsfulltrúum Frá skólastjórnendum, svo sem frá deildarstjóra Frá foreldrum/forráðamönnum Frá teymi við að útbúa einstaklingsmiðaða stuðningsáætlun Frá sérfræðingi í hegðunarstjórnun eða atferlisgreiningu Frá sérfræðingum utan skólans, svo sem frá þjónustumiðstöð Frá stjórnendum sveitarfélagsins 0% 20% 40% 60% 80% 100% 13 36 52 21 39 39 27 36 37 45 33 22 54 36 11 58 40 2 95 4 Aldrei/sjaldan Stundum Oft/mjög oft Mynd 4. Mat umsjónar- og sérkennara á því hversu oft þeir fengju stuðning frá tilteknum aðilum til að takast á við erfiða hegðun UMrÆÐA Niðurstöður sýndu að kennararnir í þessari rannsókn þurftu að takast á við erfiða hegðun nemenda nánast daglega eða jafnvel oft á dag. Þátttakendur greindu frá því að þeir fyndu fyrir einkennum tilfinningaþrots, að erfið hegðun hefði neikvæð áhrif á þá sjálfa og nemendur þeirra og að þeir fengju helst stuðning frá samstarfsfólki sínu varðandi leiðir til að takast á við erfiða hegðun. Erfið hegðun Að mati kennara sem tóku þátt í þessari rannsókn er erfið hegðun nemenda algeng og umfangsmikil. Líkt og almennir kennarar í rannsókn Westling (2010) tilgreindu þátttakendur að um fjórðungur nemenda sýndi erfiða hegðun, það eru sex til sjö í 28 nemenda hópi. Til samanburðar kom fram í rannsókn Ingvars Sigurgeirssonar og Ingibjargar Kaldalóns (2006) að tveir til þrír nemendur ættu að jafnaði við hegðunar- vandkvæði að stríða í hverjum bekk. Þennan mun má mögulega skýra með mismun- andi skilgreiningum á „erfiðri hegðun“ og „hegðunarvandkvæðum“. Í rannsókn Ingvars og Ingibjargar var gengið út frá skilningi þátttakenda á „hegðunarvandkvæð- um“ en í þessari rannsókn var skilgreining á „erfiðri hegðun“ frekar víð (sjá upptaln- ingu undir Mælitæki), og fól meðal annars í sér félagslega einangrun, sem óvíst er að kennarar almennt myndu flokka sem „hegðunarvandkvæði“. Muninn mætti auk þess mögulega rekja til mismunandi úrtaka. Rannsókn Ingvars og Ingibjargar náði til rýni- hópa í öllum almennum grunnskólum Reykjavíkur meðan aðeins um helmingur úr- taks kennara úr níu skólum tók þátt í þessari rannsókn og mögulega voru það frekar þeir sem kenna mörgum nemendum með hegðunarerfiðleika en hinir sem kenna færri því málaflokkurinn brennur meira á þeim.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.