Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 79

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 79
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 79 snæfríðUr dröfn BjörgVinsdóttir og anna- l ind PétUrsdóttir íhuguðu 44% almennra kennara og 11% sérkennara að hætta að kenna vegna erfiðrar hegðunar nemenda. Þessi tengsl erfiðrar hegðunar, óánægju kennara í starfi og þess að kennarar íhugi að hætta störfum eru þekkt úr erlendum rannsóknum (Ingersoll, 2001; Kukla-Acevedo, 2009) og sýna hversu mikilvægt það er að finna leiðir til að draga úr erfiðri hegðun nemenda og fyrirbyggja að kennarar hætti störfum vegna hennar. Tilfinningaþrot Að mati kennara í þessari rannsókn eykur erfið hegðun nemenda streitu og álag í starfi. Rannsóknir sýna að langvarandi álag og streita geti leitt til kulnunar (Burke og Greenglass, 1995; Maslach o.fl., 2001). Á heildina litið fundu einn til þrír af hverj- um tíu kennurum fyrir einkennum tilfinningaþrots, þar af greindu flestir frá mikilli þreytu við upphaf vinnudags. Fram hefur komið að kvenkennarar finni frekar fyrir tilfinningaþroti og minnkuðum starfsárangri en karlkyns kennarar (Vercambre o.fl., 2009). Ekki var spurt um kyn þátttakenda í þessari rannsókn en gera má ráð fyrir að meirihluti kennaranna hafi verið kvenkyns, þar sem rúmlega átta af hverjum tíu kennurum á höfuðborgarsvæðinu eru konur (Hagstofa Íslands, e.d.). Hátt hlutfall kvenna gæti átt þátt í því að allt að þriðjungur þátttakenda í þessari rannsókn upp- lifir einkenni tilfinningaþrots. Jafnframt hefur komið fram að kennarar sem kenna á yngri stigum grunnskóla finni frekar fyrir tilfinningaþroti en kennarar á eldri stigum (Vercambre o.fl., 2009), en meirihluti þátttakenda í þessari rannsókn voru umsjónar- kennarar í 1.–6. bekk. Eins og fram hefur komið eru vísbendingar um að kennarar sem finna fyrir miklu tilfinningaþroti upplifi litla trú á eigin getu sem kennarar, finni fyrir minni starfsánægju og upplifi minnkandi starfsárangur og um leið kulnun sem tengist áformum um að hætta í starfi (Brouwers og Tomic, 2000; Goddard og Goddard, 2006; Lee og Ashforth, 1996; Skaalvik og Skaalvik, 2010). Það er því áhyggjuefni að allt að þriðjungur kennaranna í þessari rannsókn finni fyrir einkennum tilfinningaþrots. Fyrri rannsóknir hafa sýnt fram á tengsl milli hegðunarerfiðleika nemenda og kulnunar kennara í starfi (Hastings og Bham, 2003; Kokkinos, 2007; McCormick og Barnett, 2011; Vercambre o.fl., 2009). Svipaðar niðurstöður komu fram hér, þar sem jákvæð fylgni reyndist vera á milli tilfinningaþrots kennara og hversu oft þeir þurftu að takast á við erfiða hegðun. Því oftar sem kennarar greindu frá því að þeir þyrftu að takast á við erfiða hegðun, þeim mun líklegra var að þeir upplifðu einkenni til- finningaþrots. Niðurstöðurnar samræmast niðurstöðum Reinke o.fl. (2013), þar sem kennarar sem fundu fyrir miklu tilfinningaþroti mátu truflun af hálfu nemenda í skólastofunni meiri en þeir sem fundu minna fyrir því. Hafa ber í huga að þessi tengsl milli breytnanna jafngilda ekki orsakasambandi. Sambandið getur verið í báðar áttir. Vísbendingar eru um tengsl milli líðanar kennara og mats þeirra á erfiðri hegðun nemenda (Anna Dóra Steinþórsdóttir, 2009; Hamre, Pianta, Downer og Mashburn, 2008). Þannig gætu kennarar sem eru á þrotum tilfinningalega metið hegðun nem- enda erfiðari en kennarar sem eru í betra jafnvægi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.