Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 79

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 79
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 79 snæfríðUr dröfn BjörgVinsdóttir og anna- l ind PétUrsdóttir íhuguðu 44% almennra kennara og 11% sérkennara að hætta að kenna vegna erfiðrar hegðunar nemenda. Þessi tengsl erfiðrar hegðunar, óánægju kennara í starfi og þess að kennarar íhugi að hætta störfum eru þekkt úr erlendum rannsóknum (Ingersoll, 2001; Kukla-Acevedo, 2009) og sýna hversu mikilvægt það er að finna leiðir til að draga úr erfiðri hegðun nemenda og fyrirbyggja að kennarar hætti störfum vegna hennar. Tilfinningaþrot Að mati kennara í þessari rannsókn eykur erfið hegðun nemenda streitu og álag í starfi. Rannsóknir sýna að langvarandi álag og streita geti leitt til kulnunar (Burke og Greenglass, 1995; Maslach o.fl., 2001). Á heildina litið fundu einn til þrír af hverj- um tíu kennurum fyrir einkennum tilfinningaþrots, þar af greindu flestir frá mikilli þreytu við upphaf vinnudags. Fram hefur komið að kvenkennarar finni frekar fyrir tilfinningaþroti og minnkuðum starfsárangri en karlkyns kennarar (Vercambre o.fl., 2009). Ekki var spurt um kyn þátttakenda í þessari rannsókn en gera má ráð fyrir að meirihluti kennaranna hafi verið kvenkyns, þar sem rúmlega átta af hverjum tíu kennurum á höfuðborgarsvæðinu eru konur (Hagstofa Íslands, e.d.). Hátt hlutfall kvenna gæti átt þátt í því að allt að þriðjungur þátttakenda í þessari rannsókn upp- lifir einkenni tilfinningaþrots. Jafnframt hefur komið fram að kennarar sem kenna á yngri stigum grunnskóla finni frekar fyrir tilfinningaþroti en kennarar á eldri stigum (Vercambre o.fl., 2009), en meirihluti þátttakenda í þessari rannsókn voru umsjónar- kennarar í 1.–6. bekk. Eins og fram hefur komið eru vísbendingar um að kennarar sem finna fyrir miklu tilfinningaþroti upplifi litla trú á eigin getu sem kennarar, finni fyrir minni starfsánægju og upplifi minnkandi starfsárangur og um leið kulnun sem tengist áformum um að hætta í starfi (Brouwers og Tomic, 2000; Goddard og Goddard, 2006; Lee og Ashforth, 1996; Skaalvik og Skaalvik, 2010). Það er því áhyggjuefni að allt að þriðjungur kennaranna í þessari rannsókn finni fyrir einkennum tilfinningaþrots. Fyrri rannsóknir hafa sýnt fram á tengsl milli hegðunarerfiðleika nemenda og kulnunar kennara í starfi (Hastings og Bham, 2003; Kokkinos, 2007; McCormick og Barnett, 2011; Vercambre o.fl., 2009). Svipaðar niðurstöður komu fram hér, þar sem jákvæð fylgni reyndist vera á milli tilfinningaþrots kennara og hversu oft þeir þurftu að takast á við erfiða hegðun. Því oftar sem kennarar greindu frá því að þeir þyrftu að takast á við erfiða hegðun, þeim mun líklegra var að þeir upplifðu einkenni til- finningaþrots. Niðurstöðurnar samræmast niðurstöðum Reinke o.fl. (2013), þar sem kennarar sem fundu fyrir miklu tilfinningaþroti mátu truflun af hálfu nemenda í skólastofunni meiri en þeir sem fundu minna fyrir því. Hafa ber í huga að þessi tengsl milli breytnanna jafngilda ekki orsakasambandi. Sambandið getur verið í báðar áttir. Vísbendingar eru um tengsl milli líðanar kennara og mats þeirra á erfiðri hegðun nemenda (Anna Dóra Steinþórsdóttir, 2009; Hamre, Pianta, Downer og Mashburn, 2008). Þannig gætu kennarar sem eru á þrotum tilfinningalega metið hegðun nem- enda erfiðari en kennarar sem eru í betra jafnvægi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.