Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 108

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 108
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014108 framsÝnt l istaVerK tengist tónsköpun ef frá er talið Cosmogony sem kallað er „móðurappið“ og er það miðstöð fyrir hin níu. Hér verður fjallað stuttlega um hvert app fyrir sig með hliðsjón af menntunar- og sköpunargildi þeirra fyrir notandann. Moon er innblásið af tunglmánuðum sem Björk tengir við tónaraðir. Þegar appið opnast hljómar tónaröð úr tónverkinu Moon eftir Björk og hver tónn lítur út eins og hnöttur eða perla. Notandinn getur breytt afstöðu tunglsins og þannig ráðið hversu margir tónar úr röðinni eru leiknir. Á fullu tungli spilast öll tónaröðin en tónunum fækkar eftir því sem tunglið minnkar. Notandinn getur búið til sínar eigin tónaraðir með því að fikta í hverri kúlu og breyta þeim tóni sem hún framkallar. Tónaröðin tak- markast við hámark 17 kúlur og ekki er hægt að breyta rytmanum eða tóngjafanum. Thunderbolt sækir innblástur í eldingar og brotna hljóma. Appið breytir spjaldtölv- unni í hljóðfæri sem virkar þannig að snerting á svartan skjáinn framkallar djúpan bassatón og býr til eldingu um leið. Tónum má fjölga með því að nota tvo eða þrjá fingur sem hljóma þó aldrei samtímis heldur hver á eftir öðrum eins og í brotnum hljómum. Með því að færa fingurna um skjáinn má breyta tónunum og hafa áhrif á hraða brotnu hljómanna. Það er gaman að gera tilraunir með þetta, bæði vegna sjón- rænna og heyrnrænna áhrifa, en verður einhæft til lengdar. Crystalline fjallar um kristalla og form og hefur viðmót eins og tölvuleikur þar sem safnað er kristöllum á leiðinni í gegnum göng. Við endann á göngunum spilast lagið en afspilun lagsins breytist eftir því hvaða samsetningu af kristöllum var náð. Ekki er augljóst hvað hver kristall stendur fyrir og einnig er erfitt að stjórna því hvaða kristall- ar eru gripnir þar sem tilhneigingin er að reyna að taka sem flesta kristalla á leiðinni. Krökkum þykir þetta skemmtilegur leikur en þeir virðast ekki spá mikið í hvað gerist í tónlistinni enda ekki auðvelt að fylgja því eftir. Dark Matter tekur fyrir hulduefni og tónskala. Appið er sjónrænt óaðlaðandi. Hér er fjöldi hálftóna í áttund sýndur sem 12 doppur á skjánum. Notandanum býðst að herma eftir þekktum tónskölum með því að benda á „réttu“ hálftónana í fyrirfram gefnum skölum. Forritið á að vera fræðandi en gefur í senn óþarfar og of litlar upp- lýsingar til að auðvelt sé að læra af því. Hægt er að búa til sinn eigin skala og vista í appinu en þó aðeins með þessum tólf fyrirfram gefnu hálftónum. Það er gífurlega tak- markandi bæði út frá sköpunarþættinum og einnig með hliðsjón af þeirri staðreynd að margir tónskalar heimsins eru utan við þessa 12 hálftóna. Skalar eru ekki áhuga- verðir sem afmörkuð fyrirbrigði heldur sem hluti af tónlistarlegri heild. Hollow fjallar um erfðaefni og rytma. Appið sýnir mynd af erfðaefni um leið og það spilar rytmarunu í sífellu. Notandinn getur haft áhrif á rytmann með því að benda á agnir sem eiga að tákna ensím og það hefur áhrif á rytmarununa. Það má segja að þetta sé gagnvirkt því notandinn hefur áhrif á afspilun en þó innan afar takmarkaðs ramma. Myndskeið sem sýnir ferðalag inn í frumur og erfðaefni er hinsvegar áhuga- vert. Virus tengir saman vírusa og hugmyndir um lífræna tónsköpun (e. generative music). Þetta er sjónrænt fallegt app sem leikur lagið og sýnir eftirlíkingar af vírusum og frumum að hreyfa sig á skjánum. Með því að fikta í skjánum er hægt að hindra
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.