Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 115

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 115
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 115 anna- lind PétUrsdóttir fyrir margbreytileika mannlífsins. Í kaflanum Kynheilbrigði skýrir María Jónsdótt- ir félagsráðgjafi frá því hvernig kynverund einstaklinga með einhverfu þroskast og hversu brýnt er að veita þeim sérhæfða kynfræðslu þar sem félags- og tilfinningalegur þroski þeirra helst ekki í hendur við líkamlegan þroska. Í fimmta kaflanum, Þjónusta og stuðningur, lýsa þær Guðrún Þorsteinsdóttir og Þóra Leósdóttir þeim sértæku og hagnýtu stuðningsúrræðum sem fjölskyldur barna með einhverfu þurfa á að halda. Sjöundi hluti bókarinnar nefnist Sjónarmið einhverfra. Í honum er aðeins einn kafli, Líf og reynsla, eftir Laufeyju I. Gunnarsdóttur og Þóru Leósdóttur. Þar er fjallað um sjálfsævisögur og frásagnir einstaklinga með einhverfu sem gefa einstaka innsýn í reynsluheim þeirra og mikilvægt er að hafa í huga í skipulagi þjónustu á þessu sviði. Einnig er sagt frá hagsmunabaráttu fólks með einhverfu og þeim breytingum sem hafa orðið með tilkomu netsins sem vettvangs fyrir upplýsingamiðlun, samskipti og réttindabaráttu. Í síðasta hluta bókarinnar, Horft til framtíðar, er kaflinn Aukin þekking – breyttar áherslur þar sem ritstjórarnir hugleiða stöðu mála og næstu skref á sviði einhverfu hérlendis. Þau segja það áhyggjuefni að börn með einhverfu hérlendis greinist almennt seint og benda á aukna möguleika í skimun og breiðari þátttöku neðri þjónustu- stiga (hjá sveitarfélögum) til að greining og markviss íhlutun geti átt sér stað fyrr á lífsleiðinni og bætt þannig framtíðarhorfur barnanna. Einnig er bent á rannsóknir hérlendis sem sýna að hátt hlutfall almennra kennara og sérkennara skorti þekkingu á einhverfu og kennslu nemenda með slíka röskun í skóla án aðgreiningar og finnst að í námi þeirra hafi verið of lítil áhersla á þá þætti. Ljóst er að þar má sannarlega gera betur. Ritstjórar bókarinnar benda á að til „að stuðla að auknum gæðum í kennslu og þjálfun“ (bls. 379) barna með einhverfu þurfi að fjölga í hópi þeirra sem hafa sér- þekkingu á hagnýtri atferlisgreiningu. Sálfræðinemum við Háskóla Íslands og Há- skólann í Reykjavík standa til boða ýmis námskeið á því sviði, en gagnlegt væri að bjóða upp á framhaldsnám í hagnýtri atferlisgreiningu fyrir fagfólk með bakgrunn í menntavísindum eins og samstarfsnefnd Háskóla Íslands og Greiningarstöðvarinnar hefur lagt til. Ritstjórar bókarinnar brydda einnig upp á áhugaverðri hugmynd um rannsóknarsetur í einhverfu í samvinnu háskóla, Greiningarstöðvarinnar og annarra þjónustustiga. Sjónarhorn Greiningarstöðvarinnar Viðfangsefni bókarinnar er viðamikið og því eru gerð mjög góð skil að langflestu leyti. Það kann þó að draga úr fræðilegu hlutleysi ritsins að allir höfundarnir sautján starfa á Greiningarstöðinni. Umfjöllunin hefði getað orðið heildstæðari ef fólk með fjöl- breyttari bakgrunn hefði komið að verkinu, svo sem frá Barna- og unglingageðdeild Landspítalans eða Einhverfusamtökunum. Einnig hefði farið vel á því að einstaklingar með einhverfu kæmu að bókinni, sérstaklega í kaflanum um sjónarmið einhverfra. Þess ber þó að geta að tilvitnanir í orð einhverfra og aðstandenda þeirra eru víða í bókinni og styðja vel við umfjöllunina.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.