Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 115

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 115
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 115 anna- lind PétUrsdóttir fyrir margbreytileika mannlífsins. Í kaflanum Kynheilbrigði skýrir María Jónsdótt- ir félagsráðgjafi frá því hvernig kynverund einstaklinga með einhverfu þroskast og hversu brýnt er að veita þeim sérhæfða kynfræðslu þar sem félags- og tilfinningalegur þroski þeirra helst ekki í hendur við líkamlegan þroska. Í fimmta kaflanum, Þjónusta og stuðningur, lýsa þær Guðrún Þorsteinsdóttir og Þóra Leósdóttir þeim sértæku og hagnýtu stuðningsúrræðum sem fjölskyldur barna með einhverfu þurfa á að halda. Sjöundi hluti bókarinnar nefnist Sjónarmið einhverfra. Í honum er aðeins einn kafli, Líf og reynsla, eftir Laufeyju I. Gunnarsdóttur og Þóru Leósdóttur. Þar er fjallað um sjálfsævisögur og frásagnir einstaklinga með einhverfu sem gefa einstaka innsýn í reynsluheim þeirra og mikilvægt er að hafa í huga í skipulagi þjónustu á þessu sviði. Einnig er sagt frá hagsmunabaráttu fólks með einhverfu og þeim breytingum sem hafa orðið með tilkomu netsins sem vettvangs fyrir upplýsingamiðlun, samskipti og réttindabaráttu. Í síðasta hluta bókarinnar, Horft til framtíðar, er kaflinn Aukin þekking – breyttar áherslur þar sem ritstjórarnir hugleiða stöðu mála og næstu skref á sviði einhverfu hérlendis. Þau segja það áhyggjuefni að börn með einhverfu hérlendis greinist almennt seint og benda á aukna möguleika í skimun og breiðari þátttöku neðri þjónustu- stiga (hjá sveitarfélögum) til að greining og markviss íhlutun geti átt sér stað fyrr á lífsleiðinni og bætt þannig framtíðarhorfur barnanna. Einnig er bent á rannsóknir hérlendis sem sýna að hátt hlutfall almennra kennara og sérkennara skorti þekkingu á einhverfu og kennslu nemenda með slíka röskun í skóla án aðgreiningar og finnst að í námi þeirra hafi verið of lítil áhersla á þá þætti. Ljóst er að þar má sannarlega gera betur. Ritstjórar bókarinnar benda á að til „að stuðla að auknum gæðum í kennslu og þjálfun“ (bls. 379) barna með einhverfu þurfi að fjölga í hópi þeirra sem hafa sér- þekkingu á hagnýtri atferlisgreiningu. Sálfræðinemum við Háskóla Íslands og Há- skólann í Reykjavík standa til boða ýmis námskeið á því sviði, en gagnlegt væri að bjóða upp á framhaldsnám í hagnýtri atferlisgreiningu fyrir fagfólk með bakgrunn í menntavísindum eins og samstarfsnefnd Háskóla Íslands og Greiningarstöðvarinnar hefur lagt til. Ritstjórar bókarinnar brydda einnig upp á áhugaverðri hugmynd um rannsóknarsetur í einhverfu í samvinnu háskóla, Greiningarstöðvarinnar og annarra þjónustustiga. Sjónarhorn Greiningarstöðvarinnar Viðfangsefni bókarinnar er viðamikið og því eru gerð mjög góð skil að langflestu leyti. Það kann þó að draga úr fræðilegu hlutleysi ritsins að allir höfundarnir sautján starfa á Greiningarstöðinni. Umfjöllunin hefði getað orðið heildstæðari ef fólk með fjöl- breyttari bakgrunn hefði komið að verkinu, svo sem frá Barna- og unglingageðdeild Landspítalans eða Einhverfusamtökunum. Einnig hefði farið vel á því að einstaklingar með einhverfu kæmu að bókinni, sérstaklega í kaflanum um sjónarmið einhverfra. Þess ber þó að geta að tilvitnanir í orð einhverfra og aðstandenda þeirra eru víða í bókinni og styðja vel við umfjöllunina.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.