Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Síða 119

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Síða 119
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 119 JóHanna karlSdóttir MenntaVíSindaSViði HáSkóla íSlandS Uppeldi og menntun 23. árgangur 2. hefti 2014 Um fagmennsku í skólastarfi Rúnar Sigþórsson, Rósa Eggertsdóttir og Guðmundur Heiðar Frímannsson (ritstjórar). (2013). Fagmennska í skólastarfi: Skrifað til heiðurs Trausta Þorsteinssyni. Reykjavík: Háskólinn á Akureyri og Háskólaútgáfan. 296 bls. Ritið Fagmennska í skólastarfi er skrifað til heiðurs Trausta Þorsteinssyni. Trausti hefur helgað ævistarf sitt skólamálum; var kennari, skólastjóri og fræðslustjóri um árabil, síðan forstöðumaður Miðstöðvar skólaþróunar við Háskólann á Akureyri og er nú dósent við framhaldsbraut kennaradeildar sama skóla. Trausti hefur því komið víða við í þróun skólamála hérlendis og hefur fagmennska, bæði kennara og skólastjórn- enda, verið eitt helsta hugðarefni hans. Kafli Trausta um Fagmennsku kennara sem birtist í bókinni Fagmennska og forysta: Þættir í skólastjórnun var tímamótaumfjöllun um það efni þegar bókin kom út árið 2003. Þess vegna var vel við hæfi að gefa út rit Trausta til heiðurs tíu árum síðar þar sem fagmennska kennara og skólastjórnenda er skoðuð frá ýmsum sjónarhornum fræðimanna og rannsakenda hér á landi. Um bókina Ritið skiptist í tólf kafla, sem þrettán höfundar skrifa, auk Formála eftir Jónas Pálsson, fyrrverandi rektor Kennaraskóla Íslands, og Inngangs ritstjóranna. Fyrir framan kafl- ana er viðtal við Trausta Þorsteinsson sem ritstjórarnir tóku; þar koma helstu hugðar- efni hans og áherslur í skólamálum vel fram. Í viðtalinu er lagður grunnur að efni bókarinnar. „Leiðarstef hennar er velferð og menntandi námsreynsla barna og ungmenna í skólum“ segir í lýsingu á bókarkápu. Þar setur Trausti fram hugmyndir og tillögur til úrbóta í skólamálum af hreinskilni og heiðarleika og eru tillögur hans mjög athyglisverðar að mínu mati. Nefna má sérstak- lega umfjöllun um ólík snið á fagmennsku kennara (bls. 22), kennaramenntunina (bls. 28–30) og skóla fyrir alla (bls. 23–25). Áhersla Trausta á fagmannleg vinnubrögð þeirra sem koma að menntun og uppeldi í skólum landsins er ekki síst með fjölbreyttan nemendahóp, þar sem komið er til móts við ólíkar þarfir og áhuga barna og ung- menna, í huga.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.