Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 119

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 119
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 119 JóHanna karlSdóttir MenntaVíSindaSViði HáSkóla íSlandS Uppeldi og menntun 23. árgangur 2. hefti 2014 Um fagmennsku í skólastarfi Rúnar Sigþórsson, Rósa Eggertsdóttir og Guðmundur Heiðar Frímannsson (ritstjórar). (2013). Fagmennska í skólastarfi: Skrifað til heiðurs Trausta Þorsteinssyni. Reykjavík: Háskólinn á Akureyri og Háskólaútgáfan. 296 bls. Ritið Fagmennska í skólastarfi er skrifað til heiðurs Trausta Þorsteinssyni. Trausti hefur helgað ævistarf sitt skólamálum; var kennari, skólastjóri og fræðslustjóri um árabil, síðan forstöðumaður Miðstöðvar skólaþróunar við Háskólann á Akureyri og er nú dósent við framhaldsbraut kennaradeildar sama skóla. Trausti hefur því komið víða við í þróun skólamála hérlendis og hefur fagmennska, bæði kennara og skólastjórn- enda, verið eitt helsta hugðarefni hans. Kafli Trausta um Fagmennsku kennara sem birtist í bókinni Fagmennska og forysta: Þættir í skólastjórnun var tímamótaumfjöllun um það efni þegar bókin kom út árið 2003. Þess vegna var vel við hæfi að gefa út rit Trausta til heiðurs tíu árum síðar þar sem fagmennska kennara og skólastjórnenda er skoðuð frá ýmsum sjónarhornum fræðimanna og rannsakenda hér á landi. Um bókina Ritið skiptist í tólf kafla, sem þrettán höfundar skrifa, auk Formála eftir Jónas Pálsson, fyrrverandi rektor Kennaraskóla Íslands, og Inngangs ritstjóranna. Fyrir framan kafl- ana er viðtal við Trausta Þorsteinsson sem ritstjórarnir tóku; þar koma helstu hugðar- efni hans og áherslur í skólamálum vel fram. Í viðtalinu er lagður grunnur að efni bókarinnar. „Leiðarstef hennar er velferð og menntandi námsreynsla barna og ungmenna í skólum“ segir í lýsingu á bókarkápu. Þar setur Trausti fram hugmyndir og tillögur til úrbóta í skólamálum af hreinskilni og heiðarleika og eru tillögur hans mjög athyglisverðar að mínu mati. Nefna má sérstak- lega umfjöllun um ólík snið á fagmennsku kennara (bls. 22), kennaramenntunina (bls. 28–30) og skóla fyrir alla (bls. 23–25). Áhersla Trausta á fagmannleg vinnubrögð þeirra sem koma að menntun og uppeldi í skólum landsins er ekki síst með fjölbreyttan nemendahóp, þar sem komið er til móts við ólíkar þarfir og áhuga barna og ung- menna, í huga.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.