Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 13
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 13 ragnHildUr BJarnadÓttir Samstarfsverkefnin milli háskóla og vettvangs hér á landi eru enn í mótun en ljóst er að þau fela í sér breytingar á samhengi og umgjörð leiðsagnar sem tengist vettvangs- námi. Á vef vettvangsnáms á Menntavísindasviði er tekið fram að mótuð verði fagleg námssamfélög í þeim tilgangi að efla hæfni allra þeirra sem taka þátt í samstarfinu og styrkja þróun stofnana (Háskóli Íslands, Menntavísindasvið, 2012). Í kennaradeild Háskólans á Akureyri er stefnt að því að þróa öflugt samstarf starfsþróunarskóla og kennaradeildar þar sem viðurkennt er að hagsmunir samstarfsaðila séu gagnkvæmir (Anna Elísa Hreiðarsdóttir o.fl., 2011). Ef litið er á leiðsögn sem æskilegt verkfæri til að ná slíkum markmiðum þarf að skilgreina slíka leiðsögn og leiðsagnarhlutverkin og þá einkum ábyrgðina sem einstaklingar, hópar eða stofnanir bera. Ekki síst þarf að ræða mjög ítarlega hvernig megi koma hugmyndunum í framkvæmd og hvernig skapa megi aðstæður til að nálgast eða ná markmiðum sem sett eru um vettvangsnám. Tilgangur og skipulag greinarinnar Tilgangur greinarinnar er að draga upp mynd af helstu kenningum um leiðsögn ný- liða í kennslu, sem hafa komið fram á undanförnum árum og áratugum, og þá einkum af ólíkum markmiðum með leiðsögninni. Til að myndin yrði sem skýrust ákvað ég að skipa kenningunum í fjóra flokka með hliðsjón af markmiðum leiðsagnarinnar. Grein- inni er ætlað að vera grundvöllur fyrir umræður og ákvarðanir um æskileg markmið og áherslur þegar skipuleggja á leiðsögn kennaranema. Ég tel alls ekki æskilegt að þeir aðilar sem skipuleggja og móta leiðsögn velji einn af þessum fjórum flokkum og hafi hann til hliðsjónar. Von mín er sú að þeir geti nýtt greiningu mína á leiðsagnar- kenningum til að ræða um mun eða ágreining milli sjónarmiða og hvernig hægt sé að láta ólíkar kenningar vinna saman og bæta hver aðra upp. Einnig vænti ég þess að greining mín nýtist reyndum kennurum í meistaranámi sem kjósa að sérhæfa sig á þessu fræðasviði. flOKKUn KEnninga UM lEiÐsÖgn nÝliÐa Í KEnnarastarfi Mikið hefur verið skrifað um áherslur og markmið með starfstengdri leiðsögn. Margir fræðimenn, sem hafa fjallað um leiðsögn kennaranema og annarra nýliða í kennslu, hafa skipað kenningum um leiðsögn í flokka, stundum tvo flokka, þrjá eða jafnvel mjög marga, í þeim tilgangi að varpa ljósi á fræðasvið sem kalla má uppeldisfræði leiðsagnar eða kennslufræði leiðsagnar (sjá m.a. Hobson o.fl., 2009; Orland-Barak, 2010; Pajak, 1993, 2003; Plant, 2009; Skagen, 2004). Í flestum tilvikum byggist flokk- unin á hugmyndafræðilegum bakgrunni kenninganna eða á leiðsagnaraðferðum. Í þeirri rannsókn sem hér er greint frá er sjónum beint að markmiðum með leið- sögn kennaranema og þess vegna flokka ég kenningar og áherslur í skrifum um slíka leiðsögn eftir markmiðum leiðsagnarinnar. Fyrsta skrefið var að kanna skrif fræði- manna á sviði menntavísinda um þetta efni. Einkum skoðaði ég bækur og greinar um starfstengda leiðsögn í Noregi, Danmörku og Svíþjóð en þar er mikil gróska í skrifum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.