Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 19

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 19
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 19 ragnHildUr BJarnadÓttir og byggist á samspili hugar og líkama. Að fylgjast með starfi annarra og gera eins og þeir geta verið fyrstu skref í starfsnámi og liður í að ná tökum á daglegum athöfnum og viðfangsefnum í starfinu og verða þannig fullgildur þátttakandi í því. Námið fer ekki einungis fram í þessum samskiptum milli meistara og lærlings. Litið er á félags- lega þátttöku, þátttöku í skólasamfélaginu í þessu tilviki, sem farveg starfsmenntunar. Þessar kenningar hafa notið mikilla vinsælda og eru taldar eiga þátt í vaxandi áhuga á gildi þess hluta starfsnáms sem fram fer á starfsvettvangi. Flestir fræðimenn, sem hafa fjallað um starfstengda leiðsögn á síðastliðnum árum, líta svo á að námið sé aðstæðubundið og margir þeirra vitna í skrif Lave og Wengers um breytta þátttöku í starfi sem markmið (Lave, 1996; Lave og Wenger, 1991; Wenger, 1998). Meðal annars hafa Handal og Korthagen tengt sínar áherslur við þessar kenningar (sjá kaflann hér á undan) (Handal, 2007; Korthagen, 2010). Markmið: Leiðsögninni er ætlað að stuðla að breyttri þátttöku kennaranemans í starfi þannig að hann verði smátt og smátt fullgildur þátttakandi í starfi og starfs- menningu. Áhersla er lögð á sjálft ferlið frá því að vera nýliði eða nemandi og til þess að vera fullgildur starfsmaður. Markmiðin geta verið mismunandi eða aðstæðubund- in og eru einnig háð því hvar námsmaðurinn er staddur í námsferlinu. Takmarkið er að neminn verði meistari á sínu sviði. Gagnrýni: Þessar kenningar eiga djúpar rætur í verkmenntun. Þær þykja því henta vel til að varpa ljósi á starfsnám þar sem verkleg færni skipar háan sess, til dæmis listnám og rannsóknarnám, en þykja ekki hafa sannað gildi sitt þegar námið er fræði- legra (Skagen, 2004). Bent hefur verið á hættuna á að námið og leiðsögnin miðist við aðlögun að hefðbundnum gildum í starfi og starfsmenningu og að leiðsögnin beinist í of ríkum mæli að árangri eða frammistöðu í starfi (Sundli, 2007b). Einnig hefur verið bent á að gildi fræðilegra hugtaka og kenninga sé vanmetið í mörgum þessara kenn- inga (Edwards, 2005a). Athygli hefur verið vakin á að námsferli séu ekki nógu vel útskýrð og að tengja þurfi þessar hugmyndir betur við skilgreiningar á því hvernig hugsun og skilningur einstaklinga þróast í samskiptum við aðra og á grundvelli eigin reynslu (Korthagen, 2010). Áhersla hafi frekar verið lögð á að þróa þessar kenningar og móta hugmyndafræðilegan bakgrunn þeirra en á útfærslu leiðsagnarinnar og námsmarkmið fyrir kennaranema. 3. Persónulegur styrkur og félagsleg hæfni kennarans Í þessum kafla er fjallað um leiðsögn þar sem markmiðið er að efla tilfinningalega og félagslega hæfni kennaranema til að takast á við kennarastarfið og þá einkum seiglu þeirra, sjálfstraust, faglega sjálfsvitund og samskiptahæfni. Í mörgum tilvikum eru markmið og aðferðir leiðsagnarinnar andsvar við áherslunni á vitsmuni og þekkingu. Fyrir nokkrum árum rannsakaði ég, ásamt fjórum öðrum norrænum háskólakenn- urum, reynslu norrænna kennaranema af erfiðum viðfangsefnum í vettvangsnámi. Þátttakendur voru verðandi grunnskólakennarar í Reykjavík, Tromsø, Umeå og Þórs- höfn. Þar kom fram að helmingur þátttakendanna lýsti erfiðleikum sem voru af til- finningalegum toga og tengdust samskiptum við aðra (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2008). Ekki mátti greina mun milli landa hvað þessi atriði varðaði. Ályktun mín var sú að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.