Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 23

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 23 ragnHildUr BJarnadÓttir Markmið: Leiðsögninni er ætlað að efla persónulegan styrk og öryggi kennara- nemans í starfi. Helstu markmiðin eru aukin seigla, sjálfstraust í starfi og hæfni í félagslegum samskiptum. Þróun fagvitundar er í sumum tilvikum langtímamarkmið leiðsagnarinnar. Einnig er stefnt að því að mynda góð tengsl milli kennaranema og mentora eða leiðsagnarkennara. Gagnrýni: Bent hefur verið á að leiðsögnin geti orðið of losaraleg og hætta sé á að persónuleg vandamál verði í fyrirrúmi en ekki starfsmaðurinn eða starfstengd vanda- mál (Skagen, 2004). Erfitt er að koma þessum hugmyndum í framkvæmd þar sem markmiðin eru í flestum tilvikum langtímamarkmið og krefjast þess að leiðsögnin nái yfir lengri tíma en almennt gildir um tímabil vettvangsnáms. Þá er til dæmis átt við þau markmið að skapa traust í samskiptum og efla sjálfstraust kennaranema. Bent hefur verið á – og stutt með rannsóknum – að erfitt sé í reynd að ná markmiðum um félagslega hæfni kennaranema og seiglu í starfi og að slíka leiðsögn þurfi að skipu- leggja vel (Edwards, 2005b; Le Cornu, 2009). Einnig hefur þessi tegund leiðsagnar verið gagnrýnd fyrir einhliða áherslu á persónulega menntun eða þroska þar sem ekki er gert ráð fyrir áhrifum félagslegra aðstæðna og menningar. 4. Leiðsögn – afl í kennaramenntun og skólaþróun Í þeim leiðsagnarkenningum sem hér hefur verið fjallað um beinist athyglin að sam- skiptum milli reyndra kennara og nýliða – þar sem þjálfun og menntun nýliðanna er í brennidepli. Á síðustu árum hafa ýmsir fræðimenn rökstutt og sýnt fram á nauðsyn þess að endurskoða og víkka þessar skilgreiningar á leiðsögn. Annars vegar er um að ræða skilgreiningar á markmiðum leiðsagnar þannig að þau feli í sér víðtækari starfsmenntun og þróun, í fyrsta lagi kennaranemanna, í öðru lagi annarra þátttak- enda í leiðsögninni og í þriðja lagi alls skólasamfélagsins. Betri kennaramenntun og skólaþróun eru þá yfirmarkmið. Hins vegar er átt við skilgreiningar á samskiptum í leiðsögn þannig að þau takmarkist ekki við samskipti milli nýliða og reyndra kennara en geti vísað til samskipta í annars konar hópum, meðal annars í hópum jafningja og í skólasamfélagi (Edwards og Mutton, 2007; Le Cornu og Ewing, 2008; Sundli, 2007a). Andy Hargreaves og Michael Fullan skrifuðu um síðustu aldamót grein um mikil- vægi þess að byggja upp samfélög í skólum þar sem stuðlað væri að gagnvirku námi allra, þ.e. nemenda, nýliða, kennara og stjórnenda. Lögðu þeir til að leiðsagnarhug- takið yrði endurskilgreint með áherslu á samstarf þátttakenda og samvinnuleiðsögn (e. co-mentoring) í stað þess að einblína á sambandið milli „lærlings og meistara“. Einnig töldu þeir mikilvægt að viðurkenna þá staðreynd að allir kennarar þurfa á stuðningi að halda, ekki aðeins nýliðar í starfi, í ljósi þeirrar kröfu að þeir þrói sífellt og bæti starf sitt. Slíkur stuðningur ætti að vera þáttur í námsmenningu skólans (Hargreaves og Fullan, 2000). Áströlsku fræðikonurnar Rosie Le Cornu og Robyn Ewing vitna í grein Hargreaves og Fullans, og einnig í breyttar skilgreiningar á námi, í rökstuðningi sínum fyrir því að endurskilgreina þurfi starfstengda leiðsögn (2008). Hana verði að skilgreina sem félagslegt námssamband samstarfsmanna (e. collegial learning relationships) þar sem áhersla sé lögð á gagnvirkni, samábyrgð og tengsl milli þeirra (Le Cornu, 2005; Le
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.