Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 26

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201326 leiðsögn kennaranema – stefnUr og straUmar Samantekt og umræða Köflunum fjórum hér að framan er ætlað að varpa ljósi á landslag starfstengdrar leið- sagnar, þar sem menntun kennaranema er í brennidepli, og þá einkum á markmið leiðsagnarinnar. Umfjöllunin er engan veginn tæmandi og á mörgum mikilvægum atriðum hefur einungis verið tæpt mjög lauslega. Þá á ég til dæmis við leiðsagnarað- ferðir, leiðsagnarhlutverkið, innihald leiðsagnar og valdastöðu þátttakenda í leiðsögn- inni. Þessi atriði tengjast óhjákvæmilega ólíkum markmiðum leiðsagnar en hafa ekki verið í fyrirrúmi í þessari grein. Til að fá fram sem skýrasta mynd af ólíkum markmiðum með leiðsögn kennara- nema ákvað ég að skipa kenningum um starfstengda leiðsögn í fjóra flokka, eða leið- sagnarstefnur, sem gerð hefur verið grein fyrir hér að framan. Í töflunni eru dregnar saman niðurstöður um helstu einkenni á þessum fjórum leiðsagnarstefnum. Tafla. Yfirlitstafla – samantekt Kenningar / áherslur Markmið Fræðilegur grunnur Samskipti í leiðsögn Leiðsagnar- hlutverkið Gagnrýni 1. Ígrundun um starfið og eigin starfskenningu Hæfni í að ígrunda athafnir, þekkingu og gildi; fagmennska í starfi; þróun starfskenningar Mannúðarstefna; kenningar um vitþroska, félags- legan vitþroska; aðstæðubundið nám Samræður (dialog) um kennslu- áætlanir, áherslur, viðhorf og gildi. Ígrundun Að vera gagn- rýninn vinur, að stuðla að menntun með því að styðja og ögra Áherslur of vitsmunalegar og einstaklings- miðaðar. Erfitt að ná mark- miðum 2. Lærlingurinn verður meistari. Breytt þátttaka í starfi og starfs- menningu Breytt þátttaka í starfi og starfs- menningu. Ferlið frá nýliða til „meistara” – að verða sérfræðingur í starfi Kenningar um lærlingsnám; aðstæðubundið nám; félags- og menningar- bundnar kenningar Þátttaka í athöfn- um og hugsunum – stuðningur við ferlið „að verða kennari“. Aðlögun að starfs- menningu Stuðningur við nám með þátttöku og samræðum; fjallað um tengsl starfs og menn- ingar Áhersla á aðlögun að aðstæðum og menningu – án gagnrýni; vantar skýrari námsmarkmið 3. Persónulegur styrkur og félagsleg hæfni kennarans Aukin seigla, sjálfstraust, samskiptahæfni; þróun fagvitundar Mannúðarstefna, sálgreining, kenningar um sjálfstraust og sjálfsvitund, félagslegar kenningar Samræður um erfiðleika – leitast er við að skapa traust, efla trú á eigin hæfni og seiglu Stuðningur er aðalatriðið, að hlusta vel, treysta nemanum til að finna eigin leiðir Hætta á að leiðsögnin verði ómarkviss og losaraleg; langtímamarkmið sem erfitt er að ná 4. Leiðsögn – afl í kennara- menntun og skólaþróun Menntun allra þátttakenda í leiðsögn, kennaramenntun og skólaþróun. Kennaranemar kynnist skólastarfi og skólamenningu Félags- og menn- ingarbundnar kenningar. Áhersla á starfs- menningu og námssamfélög Gagnvirk samskipti, námssamband, jafningjaleiðsögn, samskipti í námssamfélögum Að koma á sam- vinnuleiðsögn, samvinnunámi, jafningjaleiðsögn. Að stuðla að starfseflingu og skólaþróun Of víð markmið. Hætta á að hið mannlega týnist; að leiðsagnar- samskiptin týnist – fagmennskan gleymist
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.