Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 28

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 28
28 Eins og áður hefur komið fram hafa margir fræðimenn skipað kenningum um starfstengda leiðsögn í flokka til að varpa ljósi á fræðasvið sem kallað hefur verið uppeldisfræði leiðsagnar, kennslufræði leiðsagnar eða uppeldisfræði leiðsagnarnáms. Í leiðsagnarfræðum er þá meðal annars fjallað um kenningar um leiðsögn nýliða í kennslu og líka um spurningar sem tengjast menntun leiðsagnarkennara (Bjørndal, 2009; Sundli, 2007a). Til dæmis má nefna spurningar um það hvers konar þekkingu og hæfni leiðsagnarkennara eigi að stefna að með náminu. Ég tel að verðandi leiðsagnar- kennarar þurfi að kynna sér vel og ræða helstu kenningar um starfstengda leiðsögn og markmið með henni. Miklu skiptir að allir þeir sem koma að skipulagi á starfs- tengdri leiðsögn, eru að mennta sig á þessu sviði eða stefna að því að verða leiðsagnar- kennarar, kynni sér vel og ræði helstu hugtök sem tengjast þessu sérstaka fræðasviði. Tungumál leiðsagnarfræðanna er flókið og í mikilli þróun. Niðurstaða mín, af þeirri rannsókn á leiðsagnarkenningum sem hér hefur verið lýst, er sú að kenningarnar eigi margt sameiginlegt þrátt fyrir margt sem greinir þær að. Ég tek undir þau viðhorf að æskilegt sé að líta á leiðsagnarfræði sem sérstakt fræða- svið, hvort sem það fellur undir uppeldisfræði, kennslufræði eða menntunarfræði. Íslenskir háskólakennarar, aðrir kennarar og skólar, sem annast leiðsögn kennara- nema, verða síðan að ræða og móta þessar kenningar með hliðsjón af íslenskum veru- leika og í þeim tilgangi að bæta og þróa starfstengda leiðsögn í skólum landsins. Í inngangi kom fram að greininni væri ætlað að vera grundvöllur fyrir umræður og ákvarðanir um æskileg markmið og áherslur þegar skipuleggja á leiðsögn kennara- nema og annarra nýliða í kennslu. Ég tel ekki líklegt eða æskilegt að einblínt sé á eina afmarkaða leiðsagnarstefnu heldur mikilvægt að leitað sé leiða til að láta þessar kenn- ingar vinna saman og bæta hver aðra upp. Vona ég að greining mín á leiðsagnarkenn- ingum, og einkum á markmiðum leiðsagnarinnar, nýtist öllum þeim sem taka þátt í að skipuleggja vettvangsnám og leiðsögn sem því tengist, og einnig þeim sem eru að mennta sig til að sinna leiðsagnarhlutverki í leikskólum, grunnskólum og framhalds- skólum. lOKaOrÐ Í grein þessari hefur verið fjallað um leiðsögn kennaranema og hafa markmið leið- sagnarinnar verið í fyrirrúmi. Tilgangurinn var að draga upp sem skýrasta mynd af kenningum um starfstengda leiðsögn og þá einkum af markmiðum leiðsagnar eins og þau birtast í þessum kenningum. Til þess að leggja grunn að markvissum umræðum um þátt og fyrirkomulag leiðsagnar í kennaramenntun hér á landi er afar mikilvægt að einnig séu könnuð viðhorf kennaranema, leiðsagnarkennara, skólastjórnenda, háskólakennara – og allra annarra sem koma að vettvangsnámi kennaranema – til markmiða og aðferða. Ekki er síður aðkallandi að þessir hópar fái tækifæri til að ræða um markmið leiðsagnar og hvernig hægt sé að nálgast þessi flóknu markmið. Þeim verður ekki náð nema í náinni samvinnu allra þeirra, einstaklinga og stofnana, sem koma að vettvangsnámi og taka þátt í að endurskoða þær aðstæður sem mynda um- gjörð um vettvangsnám og leiðsögn kennaranema. leiðsögn kennaranema – stefnUr og straUmar Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.