Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 37

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 37 HeLGA RUT GUðMUNDsDÓTTIR MeNNTAvísINDAsvIðI HáskÓLA ísLANDs Uppeldi og menntun 22. árgangur 2. hefti 2013 Tónmenntakennsla í íslenskum grunnskólum Í þessari rannsókn var hlutverk íslenskra tónmenntakennara kannað og fyrirkomulag tónmenntakennslu . Greinin er byggð á viðtölum við tólf tónmenntakennara sem valdir voru af handahófi á landsvísu . Tónmenntakennararnir gegndu lykilhlutverki í tónlistar- lífi síns skóla og voru, meðfram kennslunni, beðnir að sinna ýmsu öðru sem tengdist tón- list, svo sem undirleik á skemmtunum og umsjón með samsöng . Flestir virtust einangraðir í kennslustörfum sínum og vildu eiga meira samstarf við aðra . Áherslur í kennslu voru nokkuð misjafnar en þó voru tónmenntakennararnir frekar hefðbundnir í vali á aðferðum og efni . Söngur var algengasti liðurinn í tónmenntakennslunni og þótti ómissandi . Sköpun og hljóðfæranotkun þótti einna erfiðast að sinna . Rætt er um mikilvægi þess að þróa nýja kennsluhætti í tónmennt með ákveðnari stefnumörkun í námsgreininni til þess að sporna við stöðnun . Niðurstöður benda til þess að efla þurfi færni tónmenntakennara í fjölbreytt- um kennsluaðferðum en þá skiptir þjálfun og símenntun tónmenntakennara höfuðmáli . Efnisorð: Tónmennt, tónmenntakennsla, tónmenntakennarar, list- og verkgreinar, list- greinar inngangUr Lagt var upp í þessa rannsókn með það markmið að draga upp mynd af dæmigerðum tónmenntakennurum og tónmenntakennslu í íslenskum grunnskólum. Í greininni verður íslensk tónmenntakennsla sett í samhengi við fræði um tónlistarmenntun og þekkingu á tónmenntakennslu erlendis. Lítið er vitað um fyrirkomulag tónmennta- kennslu hér á landi en námsgreinin hefur verið kennd um árabil og verið í aðal- námskrá frá árinu 1976 (Helga Rut Guðmundsdóttir, 2008). Mikilvægt er að fylgjast grannt með þróun kennslu í öllum námsgreinum en hætta er á að síður sé fylgst með þeim greinum sem ekki eru prófaðar með samræmdum prófum. Upplýsingar um kennsluhætti og starfsumhverfi tónmenntakennara eru afar mikilvægar fyrir þróun
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.