Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 40

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 40
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201340 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm gagnrýni. Í fyrsta lagi þóttu þessar hugmyndir hafa óeðlilega mikla slagsíðu í átt að vestrænni svokallaðri „sígildri“ tónlist, en önnur vestræn tónlist og tónlist annarra menningarheima var annaðhvort sniðgengin eða kynnt sem jaðarfyrirbrigði (Ander- son og Campbell, 2010; Campbell og Schupman, 1992). Fleira vafðist fyrir gagnrýnendum hugmyndanna um tónlist sem fagurfræðilega menntun, og þá helst hversu lítið hafði verið gert úr gildi þess að vera þátttakandi í tónlistarflutningi. Í bók sinni Music matters: A new philosophy of music education (1995) setti David J. Elliott fram kenningar til höfuðs hugmyndum Reimers og kallaði þær „Music education as praxial education“ eða tónlistarmenntun með virkni. Elliott hélt því fram að forsendan fyrir því að verða fær hlustandi og njótandi tónlistar væri að hafa tekið þátt í að flytja tónlist sjálfur. Þess vegna þyrfti að efla tónlistarflutning og úthýsa aðferðum sem byggðust eingöngu á tónlistarhlustun og eyðufyllingum á verk- efnablöðum í tónmennt (Elliott, 1995, 2005). Nýir straumar í tónmenntakennslu í heiminum á 21. öld bera vott um breyttar áherslur á ýmsum sviðum. Efnisval hefur tekið breytingum þar sem ekki þykir við hæfi að gera einum tónlistarstíl hærra undir höfði en öðrum. Ekki þykir heldur boð- legt að tónlistin sem börnin fá upp í hendurnar sé kennslufræðilega hönnuð til þess að kenna ákveðna hluti en ekki áhugaverð sem slík (Mills, 2005). Þess vegna hefur aukin áhersla verið lögð á fjölbreytt úrval tónlistar sem stuðli að raunverulegum tón- listarlegum upplifunum (Elliott, 2005). Á Norðurlöndum hefur þetta m.a. birst í því sem kallað hefur verið „rytmisk pedagogikk“ og byggist að mestu leyti á afrískum tónlistarhefðum (Bakken Hauge og Christophersen, 2000), en einnig með innleiðingu popptónlistar í auknum mæli í kennslu (Väkevä, 2006). Innleiðing popptónlistar sem undirstöðuatriðis í tónmenntakennslu átti sér stað þegar á níunda áratugnum á Norður- löndum, einkum á unglingastigi, en hefur gengið hægar í hinum enskumælandi heimi (Green, 2002, 2008). Þá hafa lýðræðishugmyndir tengst vangaveltum um efnisval og þátttöku nemenda. Spurningar eins og sú hver velji tónlistina sem unnið er með í tón- mennt og hverjum sú tónlist tilheyri skipta sífellt meira máli í nútíma lýðræðisþjóð- félögum (Jorgensen, 2003; Väkevä og Westerlund, 2007). Frelsi tónmenntakennara Tónmenntakennarar hafa mikið frelsi í starfi sínu hér á landi og erlendis. Sjaldgæft er að yfirmenn eða samstarfsmenn láti í ljós skoðanir á því hvað skuli fara fram í tónmenntastofunni og foreldrar eru síður líklegir til að fylgjast með því hvort tón- menntakennarinn fari eftir aðalnámskrá en til að mynda íslensku- eða stærðfræði- kennarinn. Fagfólk á sviði tónmenntakennslu þekkir þetta vel og bendir á að miklir möguleikar felist í því frelsi sem tónmenntakennarar hafa (Olsen og Hovdenak, 2007). Jafnframt hefur verið fjallað um mikilvægi þess að hver og einn tónmenntakennari móti sínar eigin persónulegu aðferðir í kennslu, þannig að leitast sé við að samræma viðurkenndar kennsluaðferðir og eigin færni (Campbell og Scott-Kassner, 1995). Þetta frelsi krefst mikils af hverjum og einum tónmenntakennara, bæði hvað varðar sjálf- stæði og faglega sýn. En einmitt í ljósi þessa frelsis er mikilvægt að ræða við og heim- sækja tónmenntakennara til þess að fá rétta mynd af því sem einkennir kennsluna og af inntaki hennar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.