Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 43

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 43 Helga rUt gUðmUndsdÓttir Samsöngur Samsöngur, þar sem bekkjardeildir eða jafnvel allur skólinn kemur saman til þess að syngja, virðist algengur og þá er það tónmenntakennarinn sem leikur undir og jafnvel stjórnar samsöngnum. Í úrtakinu voru sex af tólf skólum með samsöng sem fastan lið í skólastarfinu og var tíðni samsöngs frá því að vera hálfsmánaðarlega og allt að tvisvar í viku, en í tveimur skólum til viðbótar gat samsöngur verið á dagskrá eftir hentug- leika eða í tengslum við tilteknar árstíðir. Uppákomur Í fimm skólum var kórstarf þáttur í skipulögðu starfi og söngleikir í fjórum skólum. Auk þess er aðkoma tónmenntakennara að árshátíðum og jólaskemmtunum algengari en ekki, þar sem hlutverk tónmenntakennarans felst oftast í því að æfa söng nemenda og að leika undir sönginn. Aðeins tveir tónmenntakennarar gerðu ekki ráð fyrir slíkri vinnu í sínum skóla, en hjá hinum var hún sjálfsagður hluti starfsins. Viðhorf til námskráa Tónmenntakennararnir voru spurðir um skólanámskrána í tónmennt í skóla þeirra og álit þeirra á þágildandi kafla um tónmennt í aðalnámskrá grunnskóla. Rúmur helm- ingur þeirra kannaðist við að það væri til skólanámskrá í tónmennt í þeirra skóla, en höfðu ekki mikinn áhuga á að ræða hana nánar. Jafnvel þeir sem höfðu skrifað skóla- námskrána sjálfir virtust hafa gert það formsins vegna en könnuðust ekki við að fara mikið eftir henni. Þegar spurt var um kaflann um tónmennt í Aðalnámskrá grunnskóla – listgreinar frá árinu 20073 gáfu kennararnir nokkuð ólík svör. Annars vegar voru kennarar sem töldu þennan texta setja sér afar litlar skorður og hins vegar kennarar sem virtust nærri bugaðir af tilhugsuninni um það að geta ekki framfylgt öllum markmiðunum í aðal- námskrá. Þó tónmenntakennararnir hefðu ólík viðhorf til þess hversu bókstaflega skyldi túlka aðalnámskrána í tónmennt, þá virtust flestir sammála um það að ef mjög nákvæmlega væri farið eftir henni gerði hún óraunhæfar kröfur til tónmenntakennarans. Það sem virtist koma í veg fyrir að hægt væri að fara eftir aðalnámskrá í tónmennt, samkvæmt viðmælendunum, var einna helst hópastærðir og tímaskortur. Það vinnulag sem lagt er upp með í námskránni virtist ekki henta fyrir stóra bekki sem koma í tónmennt einu sinni til tvisvar í viku í 40 mínútur í senn. Fram kom í máli viðmælenda að námsþættir í tónmennt spönnuðu víðara svið en raunhæft væri að ná yfir á þeim tíma sem algengt væri að úthluta fyrir kennslu í tónmennt. Því tóku flestir það fram að þeir veldu til- tekna námsþætti sem þeir sinntu en slepptu þá öðrum. Þegar kom að því að ákveða hvaða námsþáttum í tónmennt skyldi sinnt og hverjum sleppt fór hver kennari eftir eigin sannfæringu um það á hvaða þætti bæri helst að leggja áherslu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.