Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 46

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 46
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201346 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm Námsefni í tónmennt Ekki var að finna á viðmælendum að skortur á námsefni væri þeim ofarlega í huga og kom það á óvart. Gilti einu hvort rætt var við þá reyndustu eða nýliðana í starfi. Allir kváðust hafa úr nógu að moða og löguðu efni úr ýmsum áttum að þörfum sínum og nemendanna. Af útgefnu námsefni í tónmennt frá Námsgagnastofnun má segja að söngvasöfnin hafi oftast verið nefnd þegar spurt var um það hvaða efni væri notað í kennslu. Margir notfærðu sér að auki vefinn til þess að finna söngtexta og búa til sín eigin söngvasöfn, annaðhvort til þess að varpa á vegg eða prenta í lítil hefti. Líklega notuðu þessir tónmenntakennarar söngvasafnið Syngjandi skóli mest af öllu útgefnu efni í tónmennt. Næst á eftir söngvasöfnunum var hugmynda- og verkefna- mappan Það var lagið oftast nefnd, en níu af tólf viðmælendum sögðust hafa notað eitthvað úr þessari möppu með góðum árangri. Nokkuð misjafnt var hvaða þætti úr möppunni kennararnir höfðu notað. Sumir notuðu hana sem kveikju að hugmyndum, aðrir notuðu mest leikina, nokkrir höfðu prófað söngva með skólaslagverki og enn aðrir voru hrifnir af verkefnablöðum og spilum eins og „táknabingó“ sem þjálfar nem- endur í því að þekkja tákn vestrænnar nótnaskriftar. Einn af reyndustu kennurunum sagði þetta besta námsefni sem komið hefði út í tónmennt að hans mati. Líklega á fjöl- breytilegt innihald möppunnar sinn þátt í vinsældum hennar, þar sem hver kennari getur valið áherslur í samræmi við eigin áhuga, aðstæður og nemendahóp. Annað efni í tónmennt frá Námsgagnastofnun var nefnt til sögunnar, svo sem hlustunarefnið Það er gaman að hlusta og gamla efnið í tónmennt, Tónmennt, hefti 1−4, en það efni virðist einna minnst notað, og þá helst að verkefnabækurnar séu notaðar til þess að kenna nótnaskrift og grunnatriði í tónfræði. Viðmælendur leituðu víða fanga eftir námsefni. Sumir höfðu þýtt efni til eigin nota úr erlendu námsefni eða nýttu úr því hugmyndir. Af erlendu efni var sérstak- lega minnst á efnið í tónmennt frá Silver-Burdett og bókina 101 music games. Þar að auki nefndu sumir myndefni með söngleikjum og óperum (Töfraflautan, Carmen, Sound of music, Fantasía og Sinfónían og hljóðfærin). Kennsluefni í barna- og þjóð- dönsum eftir Kolfinnu Sigurvinsdóttur var notað af einum viðmælanda. Heima- tilbúið efni kennaranna sjálfra samanstóð m.a. af kennslu- og hlustunarefni um Bítlana og um ýmis sígild tónskáld sögunnar, svo sem Bach, Mozart og Beethoven. Einnig höfðu margir eldri kennaranna sinn eigin verkefnabanka sem þeir notuðu sjálfir en töldu ekki henta til útgáfu eða dreifingar til annarra tónmenntakennara. Ábendingar um úrbætur á námsefni voru ekki margar, fyrir utan það að sum söngva- söfn væru orðin úrelt. Bent var á að auka mætti úrval af einföldum útsetningum fyrir skólahljóðfæri, sem væri jafnframt undirleikur undir skemmtileg og vinsæl sönglög, en einnig að þörf væri á slíkum útsetningum íslenskra þjóðlaga. Kennsluaðferðir Í nær öllum tilfellum voru kennslustundir þessara tónmenntakennara kennarastýrðar, en minna lagt upp úr sjálfstæðri vinnu nemenda. Flestir tímar í tónmennt fólu í sér einhvern söng og þá oft í upphafi eða lok kennslustunda. Algengt var að unnið væri með rytma í formi klappleikja en mismunandi var hvort kennarar lögðu áherslu á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.