Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 46

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 46
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201346 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm Námsefni í tónmennt Ekki var að finna á viðmælendum að skortur á námsefni væri þeim ofarlega í huga og kom það á óvart. Gilti einu hvort rætt var við þá reyndustu eða nýliðana í starfi. Allir kváðust hafa úr nógu að moða og löguðu efni úr ýmsum áttum að þörfum sínum og nemendanna. Af útgefnu námsefni í tónmennt frá Námsgagnastofnun má segja að söngvasöfnin hafi oftast verið nefnd þegar spurt var um það hvaða efni væri notað í kennslu. Margir notfærðu sér að auki vefinn til þess að finna söngtexta og búa til sín eigin söngvasöfn, annaðhvort til þess að varpa á vegg eða prenta í lítil hefti. Líklega notuðu þessir tónmenntakennarar söngvasafnið Syngjandi skóli mest af öllu útgefnu efni í tónmennt. Næst á eftir söngvasöfnunum var hugmynda- og verkefna- mappan Það var lagið oftast nefnd, en níu af tólf viðmælendum sögðust hafa notað eitthvað úr þessari möppu með góðum árangri. Nokkuð misjafnt var hvaða þætti úr möppunni kennararnir höfðu notað. Sumir notuðu hana sem kveikju að hugmyndum, aðrir notuðu mest leikina, nokkrir höfðu prófað söngva með skólaslagverki og enn aðrir voru hrifnir af verkefnablöðum og spilum eins og „táknabingó“ sem þjálfar nem- endur í því að þekkja tákn vestrænnar nótnaskriftar. Einn af reyndustu kennurunum sagði þetta besta námsefni sem komið hefði út í tónmennt að hans mati. Líklega á fjöl- breytilegt innihald möppunnar sinn þátt í vinsældum hennar, þar sem hver kennari getur valið áherslur í samræmi við eigin áhuga, aðstæður og nemendahóp. Annað efni í tónmennt frá Námsgagnastofnun var nefnt til sögunnar, svo sem hlustunarefnið Það er gaman að hlusta og gamla efnið í tónmennt, Tónmennt, hefti 1−4, en það efni virðist einna minnst notað, og þá helst að verkefnabækurnar séu notaðar til þess að kenna nótnaskrift og grunnatriði í tónfræði. Viðmælendur leituðu víða fanga eftir námsefni. Sumir höfðu þýtt efni til eigin nota úr erlendu námsefni eða nýttu úr því hugmyndir. Af erlendu efni var sérstak- lega minnst á efnið í tónmennt frá Silver-Burdett og bókina 101 music games. Þar að auki nefndu sumir myndefni með söngleikjum og óperum (Töfraflautan, Carmen, Sound of music, Fantasía og Sinfónían og hljóðfærin). Kennsluefni í barna- og þjóð- dönsum eftir Kolfinnu Sigurvinsdóttur var notað af einum viðmælanda. Heima- tilbúið efni kennaranna sjálfra samanstóð m.a. af kennslu- og hlustunarefni um Bítlana og um ýmis sígild tónskáld sögunnar, svo sem Bach, Mozart og Beethoven. Einnig höfðu margir eldri kennaranna sinn eigin verkefnabanka sem þeir notuðu sjálfir en töldu ekki henta til útgáfu eða dreifingar til annarra tónmenntakennara. Ábendingar um úrbætur á námsefni voru ekki margar, fyrir utan það að sum söngva- söfn væru orðin úrelt. Bent var á að auka mætti úrval af einföldum útsetningum fyrir skólahljóðfæri, sem væri jafnframt undirleikur undir skemmtileg og vinsæl sönglög, en einnig að þörf væri á slíkum útsetningum íslenskra þjóðlaga. Kennsluaðferðir Í nær öllum tilfellum voru kennslustundir þessara tónmenntakennara kennarastýrðar, en minna lagt upp úr sjálfstæðri vinnu nemenda. Flestir tímar í tónmennt fólu í sér einhvern söng og þá oft í upphafi eða lok kennslustunda. Algengt var að unnið væri með rytma í formi klappleikja en mismunandi var hvort kennarar lögðu áherslu á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.