Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 48

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 48
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201348 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm í stað þess að upplifa og taka virkan þátt í því að gera eitthvað með tónlist. Að þeirra mati átti tónlist að vera þáttur í daglegu lífi fólks og því mikilvægast að læra tónlist í gegnum þátttöku. Að öðru leyti bar lítið á gagnrýni á viðfangsefni og innihald tón- menntakennslu almennt meðal viðmælenda. UMrÆÐa Þátttakendurnir í þessari rannsókn virtust nokkuð dæmigerðir fyrir hóp tónmennta- kennara á Íslandi, þar sem dreifing þeirra um landið var jöfn, menntunarbakgrunnur fjölbreyttur og í hópnum voru fulltrúar frá flestum gerðum grunnskóla. Tónmennta- kennararnir tólf voru með háan starfsaldur eða rúmlega fimmtán ár að meðal- tali. Meirihluti úrtaksins hafði lengri kennslureynslu en tíu ár en tæpur helmingur hafði fremur stutta kennslureynslu. Þessar niðurstöður koma að sumu leyti heim og saman við niðurstöður fyrri rannsóknar, þar sem nítján tónmenntakennarar svöruðu spurningalistum og hafði helmingur þeirra starfsreynslu á bilinu 11−34 ár (Helga Rut Guðmundsdóttir, 2008). Þetta bendir til þess að stór hluti íslenskra tónmennta- kennara endist mjög lengi í starfi. Næstu ár munu leiða í ljós hvort breyting verður þar á með yngri kynslóð tónmenntakennara. Langlífi tónmenntakennara í starfi stangast þó á við þá mynd sem yfirleitt er dregin upp af útbrunnum tónmenntakennurum og tónmenntakennaraskorti, m.a. af viðmælendum í þessari rannsókn. Kynjahlutföll í úrtaki rannsóknarinnar voru óvenjuleg ef miðað er við almenna grunnskólakennara, því karlmennirnir voru fleiri en konurnar. Í ljósi þess að tón- mennt er oftast kennd á yngra stigi grunnskólans er þetta háa hlutfall karlmanna í úrtakinu sérlega athyglisvert, enda hlutfall karla við kennslu í grunnskóla tæp 20% og algengara að karlkennarar leggi fyrir sig kennslu á eldri stigum menntakerfisins en yngstu stigunum (Hagstofa Íslands, e.d.). Þessar niðurstöður gætu bent til þess að hugmyndir um starf tónmenntakennara séu að einhverju leyti frábrugðnar hug- myndum um almenn kennarastörf í grunnskóla. Hugsanlega er þetta merki um það að á Íslandi njóti tónmenntakennsla meiri virðingar eða þyki karlmannlegri en hefð- bundin bekkjarkennsla. Tónmenntakennararnir í þessari rannsókn voru almennt ánægðir í störfum sínum, hvort sem þeir voru nýir eða gamlir í hettunni. Svör þeirra einkenndust af sjálfstæð- um viðhorfum til kennslunnar og höfðu allir mótað hana með sínum hætti, rétt eins og farsælu tónmenntakennararnir í rannsókn Kristínar Valsdóttur (2009). Þeir virtust nægjusamir eða úrræðagóðir með námsefni og mörgum virtist henta vel að geta sett saman hitt og þetta úr mörgum áttum í samræmi við þarfir hverju sinni. Á hinn bóg- inn er athyglisvert hversu lítið virtist notað af því efni sem þó er til útgefið í tónmennt og sumir höfðu ekki kynnt sér nema hluta þess efnis sem stendur tónmenntakenn- urum til boða. Það verður að teljast jákvætt að söngur virðist í hávegum hafður í nær öllum tón- menntastofum og að samsöngur skuli vera fastur liður í rúmlega helmingi skólanna. Söngur var þó hvergi það eina sem sinnt var í tónmennt og er það vel, en ánægjulegt að hann skuli skipa öruggan sess í íslensku skólastarfi. Nokkur atriði í niðurstöðunum gefa tilefni til frekari skoðunar og ber þá hæst tvo
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.