Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 64

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201364 „að tryggJa framBoð og fJölBreytileika“ grunnskólastarfsins, þ.e. öllum námsgreinum og námsþáttum, en ekki eingöngu þátt- um sem eru samkeppnishæfir og seljast vel. Rétt eins og ríkisskólum ber henni skylda til að sinna öllum nemendum, öllum námsgreinum og sviðum en ekki eingöngu þeim sem „gefa arð“. Í orðræðu nýfrjálshyggjunnar eru kröfur um menntun sem almanna- gæði jaðarsettar en menntun sem er skilgreind sem einkahagsmunir eða vara verður miðlæg (Ball, 2006; Davies og Bansel, 2007). Slík hugsun á í þessu tilfelli við um alla aðila sem gefa út námsgögn nema Námsgagnastofnun. Um hlutverk og skyldur stofnana sem semja námsgögn Inntakið í markmiðsgrein laga um námsgögn er einfalt. Markmiðið er eingöngu að „tryggja framboð og fjölbreytileika námsgagna“ (Lög um námsgögn nr. 71/2007, 1. grein) og hefur þessi grein rýrnað mjög frá fyrri lögum. Það á þó eingöngu við um fyrirtæki á markaði þar sem tilgreind eru áfram sérstök ákvæði um hlutverk Náms- gagnastofnunar (sbr. 3., 4., og 5. grein). Hvergi er tryggð sameiginleg ábyrgð, samráð eða framtíðarsýn eins og víða er að finna í menntalögum (t.d. í Lögum um grunn- skóla nr. 91/2008). Einkaframtaki og fyrirtækjum eru ekki settar skorður varðandi hlutverk umfram það markmið „að tryggja framboð og fjölbreytileika námsgagna“. Þetta þrástef er bundið þeirri sýn að aukið framboð muni sjálfkrafa tryggja meiri fjöl- breytni og gæði. Í íslenskum lögum er varða menntageirann eru dæmi um að ríkisreknar stofnanir búi við meira aðhald, eftirlit og kröfur um lýðræðisleg og gagnsæ vinnubrögð en einkareknar stofnanir og sjálfseignarstofnanir. Í lögum um námsgögn er eftirtektarvert að markmiðagreinin úr eldri lögum (Lög um Námsgagnastofnun nr . 23/1990) er eingöngu bundin við Námsgagnastofnun, sem þarf að leggja til námsgögn á öllum stigum og í öllum greinum grunnskólans. Námsgagnastofnun ber ábyrgð á útgáfu, framleiðslu og dreifingu námsgagna … hefur með höndum þróun námsgagna og hefur frumkvæði að könnunum og rann- sóknum á gerð þeirra og notkun … skal hafa samráð við kennara og skóla og fylgjast með þróun og nýsköpun í námsgagnagerð fyrir leik-, grunn- og framhaldsskóla. (Lög um námsgögn nr. 71/2007) Hér birtist skýrt dæmi um regluslökun gagnvart einkafyrirtækjum á meðan reglum og kröfum er áfram haldið að ríkisstofnunum. Hvergi er minnst á öll þessi mikilvægu atriði í tengslum við námsgagnafyrirtæki á markaði. Samkvæmt þessu þarf ekki að vinna kannanir og rannsóknir á gerð og notkun námsgagna sem gefin eru út af öðrum en Námsgagnastofnun. Ábyrgð einkaframtaksins og námsgagnafyrirtækja er eingöngu bundin við að auka framboð og fjölbreytileika. Mat á námsgögnum Í gildandi lögum um námsgögn er eitt ákvæði sem varðar mat á námsgögnum en það á eingöngu við eftir að búið er að gefa námsefni út. Kveðið er á um að ef útgefið námsefni reynist vafasamt sé heimilt „að óska eftir því að menntamálaráðuneytið meti hvort viðkomandi námsgögn séu hæf til notkunar í kennslu“ (Lög um námsgögn nr. 71/2007, 8. grein). Slíkt fyrirkomulag býður ekki upp á markvissar athuganir. Það
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.