Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 64

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201364 „að tryggJa framBoð og fJölBreytileika“ grunnskólastarfsins, þ.e. öllum námsgreinum og námsþáttum, en ekki eingöngu þátt- um sem eru samkeppnishæfir og seljast vel. Rétt eins og ríkisskólum ber henni skylda til að sinna öllum nemendum, öllum námsgreinum og sviðum en ekki eingöngu þeim sem „gefa arð“. Í orðræðu nýfrjálshyggjunnar eru kröfur um menntun sem almanna- gæði jaðarsettar en menntun sem er skilgreind sem einkahagsmunir eða vara verður miðlæg (Ball, 2006; Davies og Bansel, 2007). Slík hugsun á í þessu tilfelli við um alla aðila sem gefa út námsgögn nema Námsgagnastofnun. Um hlutverk og skyldur stofnana sem semja námsgögn Inntakið í markmiðsgrein laga um námsgögn er einfalt. Markmiðið er eingöngu að „tryggja framboð og fjölbreytileika námsgagna“ (Lög um námsgögn nr. 71/2007, 1. grein) og hefur þessi grein rýrnað mjög frá fyrri lögum. Það á þó eingöngu við um fyrirtæki á markaði þar sem tilgreind eru áfram sérstök ákvæði um hlutverk Náms- gagnastofnunar (sbr. 3., 4., og 5. grein). Hvergi er tryggð sameiginleg ábyrgð, samráð eða framtíðarsýn eins og víða er að finna í menntalögum (t.d. í Lögum um grunn- skóla nr. 91/2008). Einkaframtaki og fyrirtækjum eru ekki settar skorður varðandi hlutverk umfram það markmið „að tryggja framboð og fjölbreytileika námsgagna“. Þetta þrástef er bundið þeirri sýn að aukið framboð muni sjálfkrafa tryggja meiri fjöl- breytni og gæði. Í íslenskum lögum er varða menntageirann eru dæmi um að ríkisreknar stofnanir búi við meira aðhald, eftirlit og kröfur um lýðræðisleg og gagnsæ vinnubrögð en einkareknar stofnanir og sjálfseignarstofnanir. Í lögum um námsgögn er eftirtektarvert að markmiðagreinin úr eldri lögum (Lög um Námsgagnastofnun nr . 23/1990) er eingöngu bundin við Námsgagnastofnun, sem þarf að leggja til námsgögn á öllum stigum og í öllum greinum grunnskólans. Námsgagnastofnun ber ábyrgð á útgáfu, framleiðslu og dreifingu námsgagna … hefur með höndum þróun námsgagna og hefur frumkvæði að könnunum og rann- sóknum á gerð þeirra og notkun … skal hafa samráð við kennara og skóla og fylgjast með þróun og nýsköpun í námsgagnagerð fyrir leik-, grunn- og framhaldsskóla. (Lög um námsgögn nr. 71/2007) Hér birtist skýrt dæmi um regluslökun gagnvart einkafyrirtækjum á meðan reglum og kröfum er áfram haldið að ríkisstofnunum. Hvergi er minnst á öll þessi mikilvægu atriði í tengslum við námsgagnafyrirtæki á markaði. Samkvæmt þessu þarf ekki að vinna kannanir og rannsóknir á gerð og notkun námsgagna sem gefin eru út af öðrum en Námsgagnastofnun. Ábyrgð einkaframtaksins og námsgagnafyrirtækja er eingöngu bundin við að auka framboð og fjölbreytileika. Mat á námsgögnum Í gildandi lögum um námsgögn er eitt ákvæði sem varðar mat á námsgögnum en það á eingöngu við eftir að búið er að gefa námsefni út. Kveðið er á um að ef útgefið námsefni reynist vafasamt sé heimilt „að óska eftir því að menntamálaráðuneytið meti hvort viðkomandi námsgögn séu hæf til notkunar í kennslu“ (Lög um námsgögn nr. 71/2007, 8. grein). Slíkt fyrirkomulag býður ekki upp á markvissar athuganir. Það
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.