Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 65

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 65
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 65 Berglind rÓs magnÚsdÓttir er í takt við orðræðu nýfrjálshyggjunnar að í lögum séu útkoman og viðtökur neyt- enda ríkjandi en viðmið um ferlið jaðarsett eða þaggað. Námsgagnastofnun gerir samt sem áður ýmsar kröfur um ferlið og má m.a. sjá þær í Gátlista Námsgagnastofnunar (Námsgagnastofnun, 2012a). Það er því alfarið á ábyrgð hvers útgefanda hvort lagt er skipulegt mat á ferlið með faglegum og lýðræðislegum hætti. Eftirlit stjórnvalda beinist fyrst og fremst að eigin stofnunum vegna skilgreindrar ábyrgðar ríkisstofnana í lögum. Gagnsæið er meira og aðgengi auðveldara en á mark- aði og því líklegra að fram komi gagnrýni. Slíkt fyrirkomulag ýtir undir þá ráðandi orðræðu að ríkisstofnanir (og allt sem er undir handarjaðri ríkisins) standi sig verr en fyrirtæki á markaði. Því má telja að slíkt fyrirkomulag sé liður í markaðsvæðingunni. Sem dæmi um nýlega umræðu má nefna gagnrýni á sögunámsefni í kjölfar athugunar Jafnréttisstofu á hlut kvenna í því efni (Kristín Linda Jónsdóttir, 2011). Eftirgrennslan Jafnréttisstofu með sögunámsefni náði aðeins til Námsgagnastofnunar. Hins vegar nota kennarar sögu- og bókmenntaefni frá Skólavefnum og fleiri vefjum og svo eigið efni en engin kerfisbundin athugun hefur verið gerð á tilurð námsefnis, stefnumótun og jafnréttissjónarmiðum í sögunámsefni á vegum annarra en ríkisins. Jafnréttisstofa hefur formlegt eftirlit með því að kynjajafnréttisákvæðum sé fylgt eftir. Stofan getur því brugðist formlega við ef jafnrétti er ekki virt – og er það vel. Erfiðara er að koma öðrum áherslum í námsgagnagerð inn í umræðuna, svo sem fjöl- menningarsjónarmiðum, fagmennsku eða lýðræðislegum vinnubrögðum. Óhætt er því að segja að mat á námsgögnum er lítið sem ekkert, hvorki í formi skipulegrar samræðu meðal námsgagnaútgefenda, jafningjamats (í gegnum fagblöð kennara), úttekta og ritdóma meðal fræðimanna eða á vegum stjórnvalda með laga- setningu. Slíkt ástand er ekki eingöngu bundið við þær breytingar sem gerðar hafa verið á lögum heldur þarf þetta atriði að skoðast í víðara samhengi. Námsgagnastofnun – stjórnun og stefnumótun Námsgagnastofnun er eini aðilinn í námsgagnagerð á grunnskólastigi sem er skil- greindur sem ríkisstofnun en fær nú samkeppni frá fyrirtækjum. Hér verður fjallað um sérákvæði í lögum um stjórnskipan og hlutverk stjórnar Námsgagnastofnunar. Að því loknu er skoðað hvað stendur um stjórnun og stefnumótun í stefnuplöggum stofnunarinnar. Námsgagnastofnun – stjórnskipan og hlutverk stjórnar Eins og áður sagði er ekkert sérstakt lagaákvæði í gildandi námsgagnalögum um stjórnun námsgagnafyrirtækja sem eru sjálfseignarstofnanir eða eru á einkamarkaði. Á heimasíðu Skólavefsins 10. júní 2012 voru til að mynda hvergi upplýsingar um stjórn. Lagaákvæði um stjórnskipan í lögum um námsgögn eiga eingöngu við um Námsgagnastofnun en þau tóku talsverðum breytingum með fækkun fulltrúa úr sjö í fimm. Breytingarnar fólust í því að fækka fulltrúum kennara úr þremur í einn og afnema tilnefningu fulltrúa frá fræðasamfélaginu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.