Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 65

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 65
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 65 Berglind rÓs magnÚsdÓttir er í takt við orðræðu nýfrjálshyggjunnar að í lögum séu útkoman og viðtökur neyt- enda ríkjandi en viðmið um ferlið jaðarsett eða þaggað. Námsgagnastofnun gerir samt sem áður ýmsar kröfur um ferlið og má m.a. sjá þær í Gátlista Námsgagnastofnunar (Námsgagnastofnun, 2012a). Það er því alfarið á ábyrgð hvers útgefanda hvort lagt er skipulegt mat á ferlið með faglegum og lýðræðislegum hætti. Eftirlit stjórnvalda beinist fyrst og fremst að eigin stofnunum vegna skilgreindrar ábyrgðar ríkisstofnana í lögum. Gagnsæið er meira og aðgengi auðveldara en á mark- aði og því líklegra að fram komi gagnrýni. Slíkt fyrirkomulag ýtir undir þá ráðandi orðræðu að ríkisstofnanir (og allt sem er undir handarjaðri ríkisins) standi sig verr en fyrirtæki á markaði. Því má telja að slíkt fyrirkomulag sé liður í markaðsvæðingunni. Sem dæmi um nýlega umræðu má nefna gagnrýni á sögunámsefni í kjölfar athugunar Jafnréttisstofu á hlut kvenna í því efni (Kristín Linda Jónsdóttir, 2011). Eftirgrennslan Jafnréttisstofu með sögunámsefni náði aðeins til Námsgagnastofnunar. Hins vegar nota kennarar sögu- og bókmenntaefni frá Skólavefnum og fleiri vefjum og svo eigið efni en engin kerfisbundin athugun hefur verið gerð á tilurð námsefnis, stefnumótun og jafnréttissjónarmiðum í sögunámsefni á vegum annarra en ríkisins. Jafnréttisstofa hefur formlegt eftirlit með því að kynjajafnréttisákvæðum sé fylgt eftir. Stofan getur því brugðist formlega við ef jafnrétti er ekki virt – og er það vel. Erfiðara er að koma öðrum áherslum í námsgagnagerð inn í umræðuna, svo sem fjöl- menningarsjónarmiðum, fagmennsku eða lýðræðislegum vinnubrögðum. Óhætt er því að segja að mat á námsgögnum er lítið sem ekkert, hvorki í formi skipulegrar samræðu meðal námsgagnaútgefenda, jafningjamats (í gegnum fagblöð kennara), úttekta og ritdóma meðal fræðimanna eða á vegum stjórnvalda með laga- setningu. Slíkt ástand er ekki eingöngu bundið við þær breytingar sem gerðar hafa verið á lögum heldur þarf þetta atriði að skoðast í víðara samhengi. Námsgagnastofnun – stjórnun og stefnumótun Námsgagnastofnun er eini aðilinn í námsgagnagerð á grunnskólastigi sem er skil- greindur sem ríkisstofnun en fær nú samkeppni frá fyrirtækjum. Hér verður fjallað um sérákvæði í lögum um stjórnskipan og hlutverk stjórnar Námsgagnastofnunar. Að því loknu er skoðað hvað stendur um stjórnun og stefnumótun í stefnuplöggum stofnunarinnar. Námsgagnastofnun – stjórnskipan og hlutverk stjórnar Eins og áður sagði er ekkert sérstakt lagaákvæði í gildandi námsgagnalögum um stjórnun námsgagnafyrirtækja sem eru sjálfseignarstofnanir eða eru á einkamarkaði. Á heimasíðu Skólavefsins 10. júní 2012 voru til að mynda hvergi upplýsingar um stjórn. Lagaákvæði um stjórnskipan í lögum um námsgögn eiga eingöngu við um Námsgagnastofnun en þau tóku talsverðum breytingum með fækkun fulltrúa úr sjö í fimm. Breytingarnar fólust í því að fækka fulltrúum kennara úr þremur í einn og afnema tilnefningu fulltrúa frá fræðasamfélaginu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.