Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 67

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 67
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 67 Berglind rÓs magnÚsdÓttir Námsgagnastofnun. Með nýjum lögum fékk stjórn Námsgagnastofnunar rýrara hlut- verk en áður þar sem eftirfarandi ákvæði úr eldri lögum var fellt út í nýjum lögum: Námsgagnastofnun gerir fjárhags- og framkvæmdaáætlanir til allt að fimm ára. Námsgagnastjórn staðfestir áætlanir og fylgist með framkvæmd þeirra. Námsgagna- stjórn ber ábyrgð á starfsemi og fjárreiðum stofnunarinnar og ræður starfslið hennar að fengnum tillögum forstjóra, sbr. 4. gr. laga þessara. (Lög um Námsgagnastofnun nr. 23/1990) Stjórnin hefur ekki lengur neina formlega innsýn eða afskipti af ráðningarmálum og ákvæði um langtímaáætlanagerð sem stjórnin þurfti að samþykkja voru felld brott. Hins vegar hefur stjórnin enn stefnumótandi hlutverk. Hún á að marka stefnu í sam- ráði við forstöðumann, veita ráðgjöf og fylgjast með starfsemi stofnunarinnar. Þó að mun skýrari ákvæði gildi ennþá um hlutverk og skyldur Námsgagnastofn- unar en fyrirtækja á markaði hefur verið slakað á kröfum um lýðræði og fagmennsku í stjórnun hennar og stefnumótun. Stefnumörkun stjórnar Námsgagnastofnunar 2007–2011 Í stefnuskjölum Námsgagnastofnunar er lítið að finna um pólitíska stefnumótun eða inntak þeirrar starfsemi sem stofnunin sinnir. Í útgefinni stefnu Námsgagnastofnunar á þessu tímabili kemur m.a. fram að markmið stofnunarinnar sé að „bjóða fram vand- að og fjölbreytt námsefni sem uppfyllir kröfur Aðalnámskrár grunnskóla og Gátlista Námsgagnastofnunar“ (Námsgagnastofnun, 2012b, án blaðsíðutals). Sett eru fram átta markmið í stefnunni sem eru meira og minna mótuð af orðræðu stjórnunar- og markaðsvæðingar. Lögð er áhersla á að stofnunin sé hraðvirk, sam- keppnisfær og hagkvæm í rekstri. Námsefni skal „kynnt“ markvisst fyrir „hagsmuna- aðilum“ og því „dreift hratt og örugglega“ til skóla, höfð séu „skýr boðskipti“, gætt sé „hagkvæmni í námsefnisgerð og rekstri stofnunarinnar og viðskiptavinum veitt góð og fagleg þjónusta“ (Námsgagnastofnun, 2012b, án blaðsíðutals ). Í raun hafa mark- miðin ekkert eiginlegt inntak sem varðar námsgagnagerðina sjálfa. Markmið stjórnar- innar um árangursmat stofnunarinnar endurspegla vel þessi viðhorf: Stefnumiðað árangursmat (Balanced Scorecard) er haft til viðmiðunar þegar mark- mið eru sett og mat lagt á árangur. Þjónustukannanir verði gerðar annað hvert ár meðal viðskiptavina. Starfsánægjukönnun verði gerð annað hvert ár. Gerð verði reglulega úttekt á samstarfi við skóla og aðra hagsmunaaðila og árangur metinn. Símenntun, starfsárangur og starfsánægja er metin sameiginlega í árlegum starfs- mannasamtölum. (Námsgagnastofnun, 2012b, án blaðsíðutals) Árangur á markaði er í öndvegi þegar meta á útkomuna með stefnumiðuðu árangursmati og starfsánægjukönnunum og því sem snýr að viðskiptavininum með þjónustukönnunum og úttektum á samstarfi við skóla. Það er athyglisvert að í markmiðum stefnunnar kemur ekkert fram um ákveðna þætti í lagaákvæðum um Námsgagnastofnun, svo sem um ýmis atriði er varða stefnumótun, ábyrgð, frum- kvæði að rannsóknum og eftirfylgni við eigin útgáfu. Samkvæmt markmiðunum virð- ist stjórnin hafa litið fyrst og fremst á sig sem eftirlitsaðila með rekstri stofnunarinnar en ekki þátttakanda í mótun stefnu um námsgagnagerð.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.