Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 68

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 68
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201368 „að tryggJa framBoð og fJölBreytileika“ Eins og áður sagði er ekkert í lögum sem tryggir að námsgagnagerðin, eða ferlið frá hugmynd að námsbók, sé opið og lýðræðislegt fyrir utan ákvæði sem bundin eru Námsgagnastofnun; um skipan stjórnar og að „hafa samráð“ við kennara og skóla. Í leiðum að markmiðum í stefnu Námsgagnastofnunar er þetta ákvæði skilgreint frekar, en þar segir: Tryggja þarf aðkomu fagaðila skólakerfisins, m.a. með þátttöku í starfshópum, yfir- lestri og annarri ráðgjöf. Leitast verður við að koma á samstarfi um námsefnisgerð við stofnanir og fyrirtæki sem búa yfir þekkingu sem á erindi við grunnskólanem- endur. (Námsgagnastofnun, 2012b, án blaðsíðutals) Hnykkt er á þessu í Handbók fyrir starfsmenn (Námsgagnastofnun, 2011) en þar hafa stjórnendur Námsgagnastofnunar mótað starfslýsingar og ferli utan um námsgagna- gerðina. Starfshópar sem skipaðir eru kennurum og öðrum sérfræðingum „gera til- lögur um nýtt efni, endurskoðun á eldra efni og áætlanir til framtíðar“ (bls. 4). Í starfs- lýsingu ritstjóra kemur fram að „hann velur fólk til starfa í ráðgjafarhópum, í samráði við útgáfustjóra“ (bls. 14). Lýðræðisleg aðkoma ýmissa aðila úr menntakerfinu er tryggð en fagaðilar hafa mismunandi sjónarhorn og þekkingarfræðilega afstöðu. Stjórnin kemur hvergi nærri þeirri fagpólitík en ber samt sem áður ábyrgð á námsefninu. Ekki er gert ráð fyrir sam- ráði við stjórn þegar fulltrúar í starfshópa eru valdir. Við val á stærri höfundaverkum eru heldur engin skilyrði um auglýsingar eða víðtækara samráð. Val á þeim aðilum sem ráða inntaki og áherslum er í anda nýfrjálshyggju skilgreint sem tæknilegt úrlausnarefni og ótengt pólitískri stefnumótun (Bourdieu, 2002; Dahlberg og Moss, 2005). UMrÆÐa Og ályKtanir Breytingarnar á lögum um námsgögn voru markaðar af orðræðu nýfrjálshyggjunnar. Þrástef nýfrjálshyggjunnar eins og fjölbreytni, sveigjanleiki, framboð og val eru miðlæg í meginstefnuskjölum og miðjun eða vægi hugtakanna „fjölbreytni“ og „framboð“ getur ekki orðið öllu sýnilegra en í því að þau eru einu hugtökin í markmiðagrein gildandi laga um námsgögn sem ná til allra útgefenda. Rakið er hér hvernig þrástef orðræðunnar birtast í tillögum Verslunarráðs Íslands, í greinargerð með frumvarpi til laga um námsgögn og svo í lögunum sjálfum. Einkavæðing er innleidd og búin er til eftirlíking af markaði í ýmsu er varðar starfsemi ríkisstofnunarinnar. Regluslökun er áberandi þar sem afskiptum (annarra en markaðsafla) á að halda í lágmarki og birtist m.a. í veikingu lýðræðis og fagpólitískrar stefnumótunar á námsgagnamarkaði (Ball, 1998; Dahlberg og Moss, 2005; Davies og Bansel, 2007). Regluslökunin er þó mun meira afgerandi gagnvart einkafyrirtækjum en Námsgagnastofnun. Gerðar eru ríkari kröfur til hennar um gagnsæi, ábyrgð, jafn- rétti og lýðræði. Á frjálsum markaði ráða fyrst og fremst kröfur og fjöldi neytenda (kennara, foreldra eða nemenda) efni og áherslum og neytendalýðræði er í forgrunni. Erlendar rannsóknir og innlend reynsla sýna að fyrirtæki á frjálsum markaði einbeita
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.