Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 68

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 68
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201368 „að tryggJa framBoð og fJölBreytileika“ Eins og áður sagði er ekkert í lögum sem tryggir að námsgagnagerðin, eða ferlið frá hugmynd að námsbók, sé opið og lýðræðislegt fyrir utan ákvæði sem bundin eru Námsgagnastofnun; um skipan stjórnar og að „hafa samráð“ við kennara og skóla. Í leiðum að markmiðum í stefnu Námsgagnastofnunar er þetta ákvæði skilgreint frekar, en þar segir: Tryggja þarf aðkomu fagaðila skólakerfisins, m.a. með þátttöku í starfshópum, yfir- lestri og annarri ráðgjöf. Leitast verður við að koma á samstarfi um námsefnisgerð við stofnanir og fyrirtæki sem búa yfir þekkingu sem á erindi við grunnskólanem- endur. (Námsgagnastofnun, 2012b, án blaðsíðutals) Hnykkt er á þessu í Handbók fyrir starfsmenn (Námsgagnastofnun, 2011) en þar hafa stjórnendur Námsgagnastofnunar mótað starfslýsingar og ferli utan um námsgagna- gerðina. Starfshópar sem skipaðir eru kennurum og öðrum sérfræðingum „gera til- lögur um nýtt efni, endurskoðun á eldra efni og áætlanir til framtíðar“ (bls. 4). Í starfs- lýsingu ritstjóra kemur fram að „hann velur fólk til starfa í ráðgjafarhópum, í samráði við útgáfustjóra“ (bls. 14). Lýðræðisleg aðkoma ýmissa aðila úr menntakerfinu er tryggð en fagaðilar hafa mismunandi sjónarhorn og þekkingarfræðilega afstöðu. Stjórnin kemur hvergi nærri þeirri fagpólitík en ber samt sem áður ábyrgð á námsefninu. Ekki er gert ráð fyrir sam- ráði við stjórn þegar fulltrúar í starfshópa eru valdir. Við val á stærri höfundaverkum eru heldur engin skilyrði um auglýsingar eða víðtækara samráð. Val á þeim aðilum sem ráða inntaki og áherslum er í anda nýfrjálshyggju skilgreint sem tæknilegt úrlausnarefni og ótengt pólitískri stefnumótun (Bourdieu, 2002; Dahlberg og Moss, 2005). UMrÆÐa Og ályKtanir Breytingarnar á lögum um námsgögn voru markaðar af orðræðu nýfrjálshyggjunnar. Þrástef nýfrjálshyggjunnar eins og fjölbreytni, sveigjanleiki, framboð og val eru miðlæg í meginstefnuskjölum og miðjun eða vægi hugtakanna „fjölbreytni“ og „framboð“ getur ekki orðið öllu sýnilegra en í því að þau eru einu hugtökin í markmiðagrein gildandi laga um námsgögn sem ná til allra útgefenda. Rakið er hér hvernig þrástef orðræðunnar birtast í tillögum Verslunarráðs Íslands, í greinargerð með frumvarpi til laga um námsgögn og svo í lögunum sjálfum. Einkavæðing er innleidd og búin er til eftirlíking af markaði í ýmsu er varðar starfsemi ríkisstofnunarinnar. Regluslökun er áberandi þar sem afskiptum (annarra en markaðsafla) á að halda í lágmarki og birtist m.a. í veikingu lýðræðis og fagpólitískrar stefnumótunar á námsgagnamarkaði (Ball, 1998; Dahlberg og Moss, 2005; Davies og Bansel, 2007). Regluslökunin er þó mun meira afgerandi gagnvart einkafyrirtækjum en Námsgagnastofnun. Gerðar eru ríkari kröfur til hennar um gagnsæi, ábyrgð, jafn- rétti og lýðræði. Á frjálsum markaði ráða fyrst og fremst kröfur og fjöldi neytenda (kennara, foreldra eða nemenda) efni og áherslum og neytendalýðræði er í forgrunni. Erlendar rannsóknir og innlend reynsla sýna að fyrirtæki á frjálsum markaði einbeita
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.