Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 80

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 80
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201380 ViðHorf Ungmenna til mannréttinda innflytJenda og mÓttökU flÓttafÓlks annars vegar og í mannfræði hins vegar (Wilkinson og Kitzinger, 1996). Rithöfundur- inn Simone de Beauvoir (1997) skrifaði einnig um konuna sem „hitt kynið“ og sagði karlmanninn vera aðalviðmiðið (e. the subject). Þó að hugtakið sé fræðilega séð nýtt af nálinni má rekja hugmyndir um „hina“, þar sem litið er niður á „óæðri“ hópa sam- félagsins, langt aftur í tímann. Til dæmis hafa slíkar hugmyndir verið tengdar kyn- þáttafordómum og félagslegri lagskiptingu í samfélaginu eins og þrælahaldi (Wat- kins, 2005). Tilgangurinn með skiptingu fólks í „okkur“ og „hina“ getur verið tilraun til þess að finna hvað sameinar þá sem taldir eru tilheyra hópnum um leið og það aðgreinir þá sem standa utan hans (Unnur Karlsdóttir, 2003). Valdameiri hópurinn getur þá notað hinn hópinn til að bera sig saman við og sett sig í ráðandi stöðu (Páll Björnsson, 2009). Margt getur ákvarðað hverjir tilheyri jaðrinum, eins og kyn, stétt, kynhneigð, þjóðerni, menning, fötlun eða annað. Sá sem tilheyrir miðjunni býr yfir ákveðnu valdi yfir „hinum“ og orðræðan getur speglað það vald og valdaleysi sem kemur fram í sambandinu milli „okkar“ og „þeirra“. Með þessu valdi getur orðræðan enn fremur þaggað niður í þeim sem tilheyra jaðrinum og réttlætt hindranirnar sem mæta þeim hópi (Wilkinson og Kitzinger, 1996). Ekki kemur á óvart að eftir því sem tengsl milli fólks af ólíkum uppruna eru betri og nánari, þeim mun jákvæðari eru viðhorf þess til ólíkra hópa (t.d. Hewstone, 2003; Leong, 2008). Skilningur á aðstæðum hópa virðist aukast og staðalmyndir og fordóm- ar fólks minnka (Stangor, Jonas, Stroebe og Hewstone, 1996). Vinskapur milli fólks af ólíkum uppruna og litarhætti virðist hjálpa því að sjá hvað ólíkir þjóðfélagshópar eiga sameiginlegt og hvað það sjálft á sameiginlegt með fólki sem hefur annan bakgrunn (Pettigrew og Tropp, 2000). Rannsóknir hafa einnig sýnt að vinskapur barna þvert á þjóðerni ýtir undir þá tilfinningu að þau eigi eitthvað sameiginlegt með börnum af öðrum litarhætti eða með ólíkan menningarlegan bakgrunn og virðist minnka líkur á því að þau meti hvert annað út frá staðalmyndum (McGlothlin, 2004). Slíkur vin- skapur virðist sömuleiðis ýta undir að þau séu tilfinningalega meðvituð um óréttlæti þess að brotið sé á öðrum vegna litarháttar eða uppruna og auki það líkur á sam- kennd þeirra með jafnöldrum sínum er hafa annan bakgrunn (Hallinan og Smith, 1985; McGlothlin, 2004). Fræðimenn hafa beint sjónum sínum að viðhorfum ungs fólks til minnihlutahópa í samfélaginu eins og innflytjenda (sjá yfirlitsgrein Olander, Kirby og Schmitt, 2005). Meðal annars hefur verið staðið að alþjóðarannsóknum á borð við The IEA Civic Study (The International Association for the Evaluation of Educational Achivement/IEA) árið 1999 og The International Civic and Citizenship Education Study (ICCS) árið 2009 (Kerr, Sturman, Schulz og Burge, 2010; Torney-Purta, Lehmann, Oswald og Schulz, 2001). Athuganirnar hafa þó ekki náð til Íslands. Í þessum rannsóknum hefur hlut- fall þátttakenda af erlendum uppruna verið mismunandi milli landa eða frá 1–20%. Niðurstöður benda til þess að unglingar (14 ára) hafi að jafnaði jákvætt viðhorf til rétt- inda og tækifæra innflytjenda. Sem dæmi styður meirihluti (um 80%) ungmennanna rétt innflytjenda til að viðhalda tungumáli sínu og menningu. Ekki kemur á óvart að þau sem eru af erlendum uppruna eru líklegri en önnur til að styðja réttindi og tækifæri innflytjenda (Torney-Purta o.fl., 2001).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.