Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 85 margrét a. markÚsdÓttir og sigrÚn aðalBJarnardÓttir Íslenskukunnátta: Greinilegt er að íslenskukunnátta fólks af erlendum uppruna skiptir ungmennin miklu máli. Að þeirra mati virðist sem sú kunnátta sé lykillinn að sam- félaginu; hún gefi innflytjendum tækifæri til að hafa sömu stöðu þar og aðrir. Nánar tiltekið telja ungmennin mikilvægt fyrir innflytjendur að geta talað íslensku til að komast betur inn í samfélagið og tilheyra því. Þau benda á að íslenskan geti gert fólki erfitt fyrir við að nýta þau tækifæri sem bjóðast í nýjum heimkynnum. Erfitt sé að læra hana og geti það til dæmis komið í veg fyrir að það fái „góða“ vinnu. Íslensku- kunnátta sé meðal annars mikilvæg í störfum þar sem mannleg samskipti eru mikil, eins og við kennslu og umönnunarstörf. Benjamín segir sem dæmi: „Mér finnst að kennarar eigi að geta talað íslensku þó svo það sé með einhverjum hreim … Ef þú ert að fara tala við fólk eða þú þarft að kenna eitthvað þá finnst mér að þú ættir að geta lært tungumálið.“ Jafnframt geti lítil íslenskukunnátta gert fólki erfitt fyrir félagslega við að eignast vini og hafa almenn samskipti við fólk. Með orðum Gunnlaugs: „[Fólk] missir af svo miklu [í samskiptunum] með því að kunna ekki íslensku almennilega.“ Jöfn réttindi: Tækifæri innflytjenda til jafnra réttinda á við aðra er ungmennunum hugleikið. Þau draga fram rétt til að hafa skoðun og áhrif, m.a. með því að kjósa. Taka má sem dæmi að þau Eiríkur, Gunnlaugur og Tinna telja að innflytjendur ættu að hafa áhrif á „kerfið“ og fá að taka þátt í að móta íslensk „lög og reglur“ vegna þess að þeir þurfi að fara eftir þeim eins og aðrir og því sé rödd þeirra jafn mikilvæg og annarra í samfélaginu. Þuríður vísar til „okkar“ í sporum innflytjenda í þessu samhengi: „Við myndum líka alveg vilja hafa áhrif ef við myndum flytja eitthvað út.“ Og Ævar heldur því fram að það felist réttlæti í því að foreldrar barna af erlendum uppruna fái að kjósa: „Eins og ef ein stelpa sem er jafn gömul mér og foreldrar hennar flytja hingað og síðan myndu mínir foreldrar fá að kjósa um allt en ekki hennar; það væri bara ekki réttlátt.“ Hjá ungmennunum kemur einnig fram sú skoðun að innflytjendur hafi rétt á og ættu að fá tækifæri til að „viðhalda sínu“ eins og þau orða það. Þar eiga þau meðal annars við það að viðhalda upprunalegu tungumáli sínu, siðum og lífsstíl. Þau færa þau rök fyrir því að mikilvægt sé að innflytjendur týni ekki menningu sinni og tungu: „Þetta er bara það sem gerir mann að því sem maður er,“ segir Hákon. Þannig vísa þau beint og óbeint til sjálfsmyndar fólks. Eiríkur tekur sem dæmi að fólk hafi „rétt til þess“ að „halda sinni trú og sínum siðum“ ef það kýs svo; það sé „réttlátt … annars missir það eiginlega hluta af sjálfum sér.“ Svandís talar um byggingu trúarlegs hús- næðis í þessu samhengi: „Þetta er bara ákveðið frelsi fyrir þau og mannréttindi.“ Ung- mennin benda jafnframt á að gott sé fyrir innflytjendur að geta hitt aðra af sínum eigin uppruna. Það geti ýtt undir samheldni fólks og veitt því „öryggistilfinningu“ sem sé mikilvægt eins og Ellen tekur til orða „til að muna hvaðan maður er kominn og hver maður er. Ég held að það hjálpi manni á nýjum stað.“ Fordómar: Ungmennin tala einnig um fordóma og að þeir geti dregið úr tækifærum fólks af erlendum uppruna hér á landi. Mjög erfitt geti verið fyrir innflytjendur að flytjast hingað og komast inn í menninguna. Tinna telur að Íslendingar líti „oft niður á útlendinga“ og Þuríður tekur svo til orða: „Hér eru svo rosalega miklir fordómar og margir eru rosalega grófir í því og alhæfa allt yfir alla.“ Í þessu samhengi segir Finnur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.