Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 91
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 91 margrét a. markÚsdÓttir og sigrÚn aðalBJarnardÓttir Við og hinir Önnur meginniðurstaða rannsóknarinnar var sú að fimm ungmennanna framandgera innflytjendur í meira mæli en hin ungmennin. Þau gera greinarmun á innflytjendum sem „þeim“ eða „hinum“ og á innfæddum Íslendingum sem „okkur“. Ungmennin fimm eru nokkuð upptekin af því hvað það sé að vera Íslendingur og óttast að einhverju leyti þær breytingar sem þau telja að geti orðið á samfélaginu með komu innflytjenda, sérstaklega með tilliti til menningar, tungumáls og trúmála. Þau virðast því vera frekar neikvæð gagnvart innflytjendum. Þessar niðurstöður eru sam- hljóða niðurstöðum breskrar viðtals- og rýnihóparannsóknar á fordómum fullorðinna (Valentine og McDonald, 2004). Þar kemur fram að þeir sem sýna opinskáa fordóma gagnvart innflytjendum framandgeri þá í meiri mæli en aðrir, þ.e. þeir tala frekar um innflytjendur sem „þá“ eða „hina“ eins og ungmennin fimm í þessari rannsókn. Orðræðu ungmennanna um hvað það sé að vera Íslendingur má tengja við aukna umræðu í samfélaginu um merkingu þess að vera Íslendingur (sjá t.d. Unnur Dís Skaptadóttir og Kristín Loftsdóttir, 2009). Páll Björnsson (2009) hefur til dæmis rakið hvernig „slagorðið Ísland fyrir Íslendinga“ hefur verið notað síðastliðin hundrað ár. Hann bendir á að notkunin á orðinu hafi breyst á síðustu árum úr því að beinast að aðskilnaði Íslands og Danmerkur, hersetu Bandaríkjamanna og veiðum annarra þjóða hér við land yfir í það að vera notað undantekningarlaust í tengslum við innflytj- endur. Með notkun þess eru innflytjendur því framandgerðir. Í doktorsritgerð sinni, Hinn sanni Íslendingur, fjallar Sigríður Matthíasdóttir (2004) um mótun íslenska þjóðríkisins og samspil þjóðernishyggju og kyngervis á fyrri hluta 20. aldar. Hún færir meðal annars rök fyrir því að snemma á 20. öld hafi „hinn sanni Íslendingur“ vísað til hins pólitíska karlmanns og breyttist það ekki fyrr en konur hófu að taka virkari þátt í opinberu lífi. Áhugavert væri að kanna stöðu slíkra hugmynda í dag og hvort hugsun fólks um „hreina menningu“ og „Ísland fyrir Íslendinga“ ýti undir neikvæð viðhorf til innflytjenda. Andstaða og jafnvel ótti ungmennanna við breytingar með tilkomu innflytjenda endurspeglar niðurstöður rannsókna sem benda til þess að ótti við það sem er fram- andi ýti undir fordóma gagnvart ólíkum þjóðfélagshópum (Leong, 2008; McLaren, 2003). Þeir sem eru óöruggir í nálægð við fólk úr ólíkum þjóðfélagshópum eða telja sér ógnað í samskiptum við það búi yfir neikvæðari viðhorfum og meiri fordómum gagnvart því en aðrir (Riek o.fl., 2006). Viðhorf til móttöku flóttafólks Þriðja meginniðurstaða rannsóknarinnar er áhersla ungmennanna á mikilvægi þess að hjálpa flóttafólki í neyð. Þau vísa einkum til mannréttinda, siðgæðis fólks og hjálpsemi. Áherslur ungmennanna á þá siðferðilegu ábyrgð og skyldu að hjálpa flóttafólki í ljósi mannréttinda þess endurspegla boðskap Mannréttindayfirlýsingar SÞ (Mann- réttindaskrifstofa Íslands, 2008) um að allir eigi rétt á mannsæmandi lífi þar sem við höfum sammannlegar þarfir (Osler, 2008). Með áherslu sinni á að hjálpa eigi flótta- fólki, í ljósi þess að betra sé að lifa í samfélagi þar sem fólk hjálpast að, virðast þau líta á hjálpsemi sem mikilvæga dygð eða mannkosti fólks í samfélaginu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.