Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 93

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 93 margrét a. markÚsdÓttir og sigrÚn aðalBJarnardÓttir Niðurstöðurnar minna á mikilvægi þess að unnið sé gegn ótta við komu innflytj- enda hingað til lands. Ótti við innflytjendur og fordómar gegn þeim tengjast nánum böndum (t.d. Leong, 2008; Riek o.fl., 2006). Í víðara samhengi er brýnt að vinna gegn fordómum og ýta undir að ungmenni tileinki sér þau viðhorf og þá hegðun sem er grunnur þess að allir fái notið mannréttinda (Menntamálaráðuneytið, 2008). Um leið er mikilvægt að efla trú ungmenna á að þau geti haft áhrif í mannréttindabaráttu með því að fræða þau um ábyrgð hvers og eins í henni. Ekki er hægt að krefjast eigin réttinda án þess að vera tilbúin(n) til að verja réttindi annarra (Gaudelli og Fernekes, 2004; Osler, 2008). Hægt væri að vinna með ótta og fordóma gagnvart innflytjendum með gagnrýninni umræðu, meðal annars í mannréttindafræðslu og félagsgreinum í grunn- og framhaldsskólum. Við bindum vonir við að niðurstöðurnar nýtist þeim sem ala upp og mennta börn og ungmenni. Þær hvetji þá til að styrkja félagstengsl barna og ungmenna sem hafa ólíkan bakgrunn, efla samskiptahæfni þeirra, siðferðiskennd og borgaravitund og um leið skilning á mannréttindum (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007). Þar geta heimilin, skólinn, frístundaheimili og félagasamtök, eins og Rauði krossinn, gegnt veigamiklu hlutverki. Í fjölmenningarlegu samfélagi skiptir máli að allir finni að þeir tilheyri heild. Jákvæð viðhorf ungmenna til réttinda innflytjenda og móttöku flóttamanna gefa von um að möguleiki sé á því að innflytjendur fái að njóta réttinda og taka fullan þátt í samfélaginu hér á landi. Um leið verðum við að vera meðvituð um að neikvæð við- horf sé jafnframt að finna, reyna að skilja hvað ýtir undir þau og gæta þess að þau fái ekki að þrífast. Þannig nær gott fjölmenningarlegt samfélag að vaxa og dafna. atHUgasEMD Rannsóknasjóður Rannís og Rannsóknasjóður Háskóla Íslands veittu Sigrúnu Aðal- bjarnardóttur mikilvæga styrki til þessarar rannsóknar sem er hluti rannsóknarinnar Borgaravitund ungs fólks í lýðræðisþjóðfélagi. Unnið er að rannsókninni á rannsókna- setrinu Lífshættir barna og ungmenna við Háskóla Íslands . Unga fólkið sem tók þátt í rannsókninni fær sérstakar þakkir. Skólastjórnendum og skólameisturum, kennurum unga fólksins og foreldrum þeirra eru einnig færðar bestu þakkir. Jafnframt er Evu Harðardóttur, sem tók hluta viðtala við ungmennin, þakkað sérstaklega. HEiMilDir Advisory Group on Citizenship („Crick report“). (1998). Education for citizenship and the teaching of democracy in schools: Final report of the Advisory Group on Citizenship, 22 September 1998 . London: Qualifications and Curriculum Authority. Sótt af http://dera.ioe.ac.uk/4385/1/crickreport1998.pdf
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.