Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 108

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 108
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013108 UppHaf kennaramenntUnar í UppeldismiðUðUm HandmenntUm Í framhaldi af erindi kennarafélagsins lagði fjárlaganefnd þingsins til, í frumvarpi til fjárlaga, að 11.400 kr. styrkur yrði veittur á fjárlögum ársins 1892–1893. Átti hann að greiða fyrir menntun kennara í skóla Mikkelsens er gæti veitt hinum íslenska skóla forstöðu og miðlað þekkingu til verðandi kennara ásamt því að kaupa verkfæri og áhöld handa 30 námsmönnum (Frumvarp til fjárlaga, 1891). Miklar umræður spunnust um tillögu fjárlaganefndar. Ekki voru allir þingmenn á einu máli um nauðsyn skólaiðnaðar fyrir alþýðumenntun og einkenndist um- ræðan af fáfræði um innihald hennar og gildi. Sumum þingmönnum fannst þó að skólaiðnaðarkennslan gæti orðið til þess að kenna landsmönnum að bera virðingu fyrir líkamlegri vinnu og að gera menn búhaga (Árni Jónsson, 1891; Benedikt Sveinsson, 1891). Skólaiðnaðurinn gæti jafnframt skapað jafnvægi milli bóklegra og verklegra áherslna í skólastarfi. Hún væri vel til þess fallin að kenna þjóðlegar iðnir og ekki ætti að gera greinarmun á heimilisiðnaði og skólaiðnaði (Jón Jónsson, 1891). Í áliti landshöfðingja kemur hins vegar fram að skólaiðnaðarkennsla sé mikilvæg af heilbrigðisástæðum þar sem íslensk ungmenni fari á mis við þá líkamlegu æfingu sem landvarnarskylda veiti í öðrum löndum. Mælti hann því með stofnsetningu sér- staks skóla til að sinna kennslunni í Reykjavík (Athugasemdir við frumvarp,1891). Flestum fannst þó mikilvægara að kenna aðrar námsgreinar en skólaiðnað í skólum landsins og var tillagan felld í annarri umræðu þingsins um fjárlögin (Árni Jónsson, 1891; Ólafur Briem, 1891). Hins vegar virðist sem þingmenn hafi viljað fylgjast með umræðu samtímans um þróun alþýðumenntunar í Skandinavíu (Páll Briem, 1891). Á sama tíma sendi Jón Þórarinsson, sem þá var allt í senn, þingmaður, formaður Hins íslenska kennarafélags og skólastjóri við Flensborgarskóla, beiðni til fjárlaga- nefndar um 1600 kr. fjárstuðning til skólaiðnaðarkennslu í Flensborg fyrir almanaks- árin 1892–1893. Beiðnin varð að viðbótartillögu fjárlaganefndar og var samþykkt sem liður í nýjum fjárlögum. Veitt var fé til áhaldakaupa fyrir tíu nemendur, til viðgerða á kennsluhúsnæði og fyrir laun kennara. Fjárlaganefndin réttlætti niðurstöðuna sem stuðning við litla tilraun sem síðan mætti læra af (Arnljótur Ólafsson, 1891). Á sömu fjárlögum var Flensborgarskóla veittur styrkur til kennarafræðslu fyrir þrýsting frá Alþingi á landsstjórnina. Þann 1. febrúar 1892 gaf landshöfðinginn út Reglugjörð fyrir kennarakennslu við alþýðu- og gagnfræðaskólann í Flensborg (nr. 9/1892). Í reglugerðinni var ákveðið að kennslan myndi hefjast 1. apríl ár hvert og stæði til 14. maí. Auk þess skyldi veita nemendum í efri deild gagnfræðaskólans upp- fræðslu í uppeldisfræði frá 1. október til 1. mars ár hvert (Guðni Jónsson, 1932). Á árabilinu 1892–1895 voru síðan haldin nokkurra vikna kennaranámskeið eftir skólalok á vorin við alþýðu- og gagnfræðaskólann í Flensborg. Fylgdi þeim æfingakennsla í barnaskóla sem einnig starfaði í Flensborg. Ein af aðalkennslugrein- um skólans var uppeldismiðaðar handmenntir, sem í reglugerð landshöfðingjans voru var kölluð uppeldisiðnaður. Kennslugreinarnar voru uppeldisfræði, uppeldisiðnaður (þ.e. slöjd) og teiknun og verklegar kennsluæfingar voru í kristindómi, náttúrufræði, landafræði, reikningi, íslensku (lestri, stafsetningu o. s. frv.) og skrift (Guðni Jónsson, 1932, bls. 66). Jón Þórarinsson lagði ríka áherslu á kennslu í uppeldismiðuðum handmenntum og þótti hann ná furðu miklum árangri í kennslunni. Hafði hann sjálfur einnig sérstaka
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.