Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 109
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 109 gísli Þorsteinsson og BrynJar Ólafsson ánægju af smíðum og öðrum líkum störfum og sat hann oft við í smíðastofunni í frí- stundum sínum (Guðni Jónsson, 1932). Jón Þórarinsson studdist við aðferðir Mikkelsens í handmenntakennslu sinni (Jón Þórarinsson, 1891). Eingöngu var lögð stund á trésmíði þar sem sögin og hefillinn voru aðalverkfærin. Ekki mátti útmá rispur með þjölum eða sandpappír. Nemendur gerðu hópæfingar til að æfa notkun verkfæra og þjálfa líkamann. Kennsluáætlunin var sveigjanleg til að unnt yrði að mæta þörfum ólíkra einstaklinga (Bennett, 1937). Kenna átti öllum bekknum saman, sem og einstökum nemendum. Kennslan byggðist á áhuga nemandans og þess vegna voru smíðaverkefnin hlutir úr daglegu lífi. Þegar öllum bekknum var kennt var hluturinn sem fyrirhugað var að smíða sýndur og gerð hans útskýrð. Kennarinn átti að teikna verkefnin á töfluna og nemendur síðan að teikna þau í minnisbækur (The Danish slöjd guide, 1893). Aðsókn var dræm að námskeiðunum. Vorið 1895 féll kennsla niður í hinum upp- eldismiðaða handmenntaþætti námskeiðanna vegna ónógs undirbúnings nemenda, en gert var ráð fyrir einhverri verklegri kunnáttu. Í staðinn kenndi Jón þeim teikn- ingu. Vorið 1896 féllu öll kennaranámskeiðin í Flensborg niður vegna ónógrar þátt- töku. Á þessum tíma fóru því margir kennarar skólans á námskeið í kennarafræðum til Kaupmannahafnar til að sækja sér frekari menntun og til leita að fyrirmyndum að kennaramenntun. Kennaradeild við Flensborgarskóla Sumarið 1895 sendu Jón Þórarinsson og Jóhannes Sigfússon, kennarar við Flens- borgarskóla, erindi til stiftsyfirvalda með ýtarlegum tillögum um fyrirkomulag kennaramenntunar í Flensborg. Það leiddi til þess að um haustið 1896 var stofnuð kennaradeild í Flensborg sem starfaði til ársins 1908 (Freysteinn Gunnarsson, 1958). Deildin starfaði sem þriðji bekkur gagnfræðaskólans og byggðist á árlegum styrk úr landssjóði. Lítils háttar breytingar voru gerðar á innihaldi kennaranámsins; þannig var bætt við kennslu í dönsku og söng (Guðni Jónsson, 1932). Uppeldismiðaðar handmenntir voru ekki meðal aðalkennslugreina námsins, líkt og fyrr, en samkvæmt reglugerðinni frá 1892 var ætlast til að þær væru kenndar (Reglugjörð fyrir kennarakennslu við alþýðu- og gagnfræðaskólann í Flensborg nr. 9/1892). Aðalkennarar kennaradeildarinnar voru Jón Þórarinsson, sem kenndi auk annarra greina heilbrigðisfræði og uppeldismiðaðar handmenntir, og Jóhannes Sigfússon, sem kenndi uppeldisfræði meðan hann var við skólann, eða þar til hann gerðist yfirkennari við Menntaskólann í Reykjavík haustið 1904. Þegar Jóhannes lét af störfum tók Magnús Helgason við kennslugreinum hans. Æfingakennslan fór fram í Garðaskóla. Deildin var fásótt framan af, með um fimm nemendur á ári, en um fimmtán að jafnaði síðustu fimm árin (Guðni Jónsson, 1932). Kennaraskólinn við Laufásveg Nýtt frumvarp um kennaraskóla var lagt fram á Alþingi árið 1903 þar sem lögð var til stofnun kennaraskóla í Reykjavík. Frumvarpið var endurflutt 1905 en ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.