Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 111

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 111
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 111 gísli Þorsteinsson og BrynJar Ólafsson starfaði við skólann til ársins 1921. Skólaárið 1921–1922 kenndi Guðrún Jónsdóttir Erlings hannyrðir en áhersla hennar var á ýmiss konar útsaum, hvítsaum, listsaum og baldýringu (Áslaug Sverrisdóttir, 2011; Kennaraskólinn í Reykjavík, 1909–1942; Vigdís Pálsdóttir, 1985). Skólaárin 1917–1919 féll handavinnukennsla pilta og stúlkna niður vegna vetrar- kulda og kolaskorts (Barnaskóli Reykjavíkur, 1930; Kennaraskólinn í Reykjavík, 1909– 1942). Haustið 1919 hófu Matthías og Þorbjörg kennsluna á ný. Matthías kenndi til ársins 1921 (Freysteinn Gunnarsson, 1958). Þá tók við kennslunni Gísli Jónsson barna- skólakennari, sem kenndi handavinnu drengja með sömu áherslum í tvö ár (Áslaug Sverrisdóttir, 2011; Kennaraskólinn í Reykjavík, 1909–1942). Skólaárið 1922–1923 tók Halldóra Bjarnadóttir, fyrrverandi skólastjóri Barnaskóla Akureyrar, við handavinnukennslunni og annaðist hún kennsluna til ársins 1930 (Freysteinn Gunnarsson, 1958). Í staðinn fyrir hannyrðakennslu kvenna var nú tekin upp kennsla í heimilisiðnaði fyrir bæði kyn (Kennaraskólinn í Reykjavík, 1909–1942). Með kennslu sinni, sem Halldóra kallaði nýja handavinnu, hafði Halldóra mikil og mótandi áhrif á handavinnukennslu í íslenskum barnaskólum í áraraðir (Kennara- skólinn í Reykjavík, 1909–1942, Vigdís Pálsdóttir, 1985). Halldóra hafði menntað sig í Noregi, þar sem hún lauk kennaraprófi 1899, og hafði verið þar barnakennari um nokkurt skeið. Í Noregi gekk þá yfir alda áhuga á heimilisiðnaði, sem byggðist á svip- aðri hefð og á Íslandi. Þessi áhersla var meðal annars tilraun til að vernda verkmenn- ingu norska sveitasamfélagsins (Áslaug Sverrisdóttir, 2011; Kjosavik, 2001; Vilhjálmur S. Vilhjálmsson, 1960). Áhrifa frá heimilisiðnaðarstefnunni gætti í kennslu Halldóru. Hún hafði í mörg ár beitt sér fyrir framgangi heimilisiðnaðar á Íslandi og staðið fyrir kennslu í heimilis- iðnaði í Barnaskóla Akureyrar, samkvæmt norskum fyrirmyndum. Megináherslur heimilisiðnaðarins voru ólíkar hugmyndum forkólfa uppeldismiðaðra handmennta (Brynjar Ólafsson og Gísli Þorsteinsson, 2011). Rök Halldóru fyrir þessum áherslum voru hins vegar þau að þar sem erfitt hefði verið að koma uppeldismiðuðum hand- menntum á fót í barnaskólum landsins væri eðlilegt að láta á það reyna hvort þessi tegund handavinnu skilaði sér betur út í skólana (Áslaug Sverrisdóttir, 2011; Kennara- skólinn í Reykjavík, 1909–1942). Halldóra lagði einnig áherslu á tengingu hugar og handar og uppeldisleg gildi handverks (Halldóra Bjarnadóttir, 1919). Hún naut stuðnings áhugafólks um eflingu heimilisiðnaðar á Íslandi, sem vildi koma á þjóðlegri handavinnukennslu í skólum (Áslaug Sverrisdóttir, 2002). Árið 1922 skrifaði Elín Briem bréf til Alþingis um mikilvægi þess að fá Halldóru til starfa í Kennaraskólanum: Sérstaklega tel jeg það mjög þýðingarmikið að hún taki að sér kennsluna í Kennara- skólanum, því þaðan eiga kennaraefnin að koma með fullkomna þekkingu og áhuga á þessu sviði, og heimilisiðnaður getur aldrei komist í rétt horf fyrr en handavinna, bæði fyrir stúlkur og pilta, verður að skyldunámsgrein í öllum barnaskólum lands- ins, á sama hátt og nú er lögkveðið í öllum alþýðuskólum á Norðurlöndum. (Elín Briem Jónsson, 1922)
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.